เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ยก ลิโอเนล เมสซี่ เหมาะกับ บัลลง ดอร์ มากกว่าตน

        เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ยอดกองหลังของลิเวอร์พูล ออกมายกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ ว่าเป็นผู้เล่นที่เจ๋งที่สุดในโลก และเหมาะสมกับ บัลลง ดอร์ มากกว่าตนเอง ทว่าหากสุดท้ายแล้วตนเองเป็นผู้ถูกเลือกก็ยินดีรับรางวัลอย่างเต็มใจ จากรายงานของ express.co.uk เมื่อ 2 มิถุนายน 2562

        สำหรับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค นับได้ว่าเขาโชว์ฟอร์มกับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างเจ๋งเป้งมาโดยตลอด และเขาก็มีส่วนวำคัญมาก ๆ กับการช่วยให้หงส์แดงก้าวขึ้นเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 6 ได้สำเร็จ ซึ่งแน่นอนว่าด้วยผลงานอันโดดเด่นนี้ทำให้เขากลายเป็นตัวเต็งที่จะได้บัลลง ดอร์ ไปครอบครอง

        เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กล่าวว่า "เอาจริง ๆ นะ ผมยังคิดว่า เมสซี่ คือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกนั่นแหละ และเขาเหมาะสมแล้วที่จะได้บัลลง ดอร์ ไปครอบครองนะ"

        "ผมคิดว่าผมคงอาจจะไม่ได้รางวัลในปีนี้หรอก แต่หากว่าสุดท้ายแล้ว ผมเป็นผู้ที่ถูกเลือกให้ได้รับบัลลง ดอร์ ผมก็บอกเลยว่าผมเต็มใจมากที่จะรับไว้ แต่ที่ผมจะบอกก็คือ เมสซี่ เขาเจ๋งจริง ๆ และเขาก็เหมาะสมกับ บัลลง ดอร์ แม้ว่าเขาจะไม่ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เถอะ"

        ทั้งนี้ จากสถิติที่ถูกรวบรวมเอาไว้โดย OptaJoe ระบุว่า ตลอด 64 เกมในฤดูกาลนี้ของ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เขาไม่เคยปล่อยให้คู่ต่อสู่หน้าไหนเลี้ยงบอลผ่านเขาไปแบบตัวต่อตัวได้เลย ซึ่งนั่นก็หมายถึง ลิโอเนล เมสซี่ ด้วย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ยก ลิโอเนล เมสซี่ เหมาะกับ บัลลง ดอร์ มากกว่าตน อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2562 เวลา 23:35:12 15,320 อ่าน
TOP