ปืนเสียว ! ทีมดังลีกจีน สนคว้า โอบาเมยอง พร้อมทุ่มค่าเหนื่อนก้อนโตล่อใจ

        ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง ดาวยิงอาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวได้รับข้อเสนอก้อนโต จากทีมดังศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก ที่พร้อมมอบค่าเหนื่อย 300,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ล่อใจดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกให้ย้ายออกจาก อาร์เซน่อล ตามการรายงานของ The Times เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562

        กองหน้าวัย 29 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยทำไปทั้งสิ้น 31 ประตูในทุกรายการให้กับไอ้ปืนใหญ่ และสามารถคว้ารางวัลดาวซัลโวของศึกพรีเมียร์ลลีกร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และ ซาดิโอ มาเน่ สองดาวยิงลิเวอร์พูล ที่ทำได้ 22 ประตูเท่ากัน

        ตามการรายงานของ The Times ระบุว่า กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ และ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี สองทีมดังศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ต่างให้ความสนใจในตัวศูนย์หน้าทีมชาติกาบอง ของอาร์เซน่อล โดยแหล่งข่าวอ้างว่า โอบาเมยอง จะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หากตัดสินใจย้ายมาเล่นที่จีน

        กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ เคยให้ความสนใจในตัว โอบาเมยอง มาแล้วครั้งหนึ่งสมัยที่ดาวยิงวัย 29 ปี ยังค้าแข้งอยู่กับ เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุน ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมอาร์เซน่อลในเดือนมกราคม 2018 ทีมปืนใหญ่จำเป็นต้องขายนักเตะบางคนออกจากทีมเพื่อนำเงินมาให้ อูไน เอเมรี่ ใช้เสริมทัพช่วงซัมเมอร์ หลังจากก่อนหน้านี้มีรายงานว่า กุนซือชาวสเปนจะได้รับงบประมาณในการเสริมทัพเพียง 40 ล้านปอนด์เท่านั้น

        ทั้งนี้สัญญาฉบับปัจจุบันของ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง กับอาร์เซน่อลจะหมดลงในปี 2021 โดยเจ้าตัวรับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 190,000 ต่อสัปดาห์

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปืนเสียว ! ทีมดังลีกจีน สนคว้า โอบาเมยอง พร้อมทุ่มค่าเหนื่อนก้อนโตล่อใจ โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2562 เวลา 17:51:10 4,484 อ่าน
TOP