ปาร์ค ฮัง ซอ : การเป็นเบอร์ 1 อาเซียนจะอยู่กับ เวียดนาม ไปถึงการแข่งขันครั้งหน้า

        ปาร์ค ฮัง ซอ เฮดโค้ช ทีมชาติเวียดนาม ยอมรับว่าดีใจสุด ๆ ที่เอาชนะ ทีมชาติไทย ได้ถึงถิ่น โดยชี้ว่าการเป็นเบอร์ 1 อาเซียนจะอยู่กับ เวียดนาม ไปอย่างน้อยจนถึงการแข่งขั้น เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 แต่ยังคงมองทัพช้างศึกเป็นคู่ปรับอันดับ 1 จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562

        ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 เวียดนาม บุกเอาชนะ ทีมชาติไทย 1-0 โดยทาง เหงียน อันห์ ดุ๊ค โขกประตูชัยช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายส่ง ขุนพลดาวทอง ลิ่วชิงอันดับ 1 กับ กือราเซา ส่วน ไทย ได้แค่ลุ้นอันดับ 3 กับ อินเดีย

        ปาร์ค ฮัง ซอ กล่าวว่า "นี่เป็นผลการแข่งขันที่ผมดีใจมาก การเอาชนะเจ้าภาพอย่างไทยถือเป็นเรื่องที่ดีของเวียดนาม เราพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อผลการแข่งขันในวันนี้ นี่เป็นเกมที่ยาก แต่ผมก็ดีใจที่เราทำได้"

        "คิงส์คัพ เป็นรายการที่น่าตื่นเต้น และยิ่งใหญ่มากสำหรับผม ผมยอมรับว่าก่อนหน้านี้ลูกทีมกดดัน แต่เมื่อผลการแข่งขันเป็นแบบนี้ ก็ทำให้ลูกทีมคลายความกดดันได้ และเราก็ดีใจที่ชนะไทยได้"

        "สำหรับเรื่องการเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน ผมก็อยากบอกว่า แชมป์อาเซียน จะอยู่กับเราไปถึงการแข่งครั้งหน้า (ซูซูกิ คัพ 2020) เราหวังจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนบอล และสมาคมของเรา"

        "ผมจะพยายามทำทีมให้แข็งแกร่งขึ้น ส่วนไทย เรายังเชื่อว่าทีมชาติไทยยังเป็นคู่ปรับเบอร์ 1 แม้ครั้งนี้เราจะชนะไทยได้ แต่เราก็ไม่เชื่อว่าไทยจะเป็นทีมที่เป็นรองเรา"

        "ผมไม่รู้ว่าทีมชาติไทยชุดใหญ่ กับรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี ต่างกันอย่างไร แต่การที่ผมได้คุมทีมทั้งชุดอายุต่ำกว่า 23 ปี และทีมชาติชุดใหญ่ ทำให้ผมรู้ว่าตอนนี้ ไม่ว่าเราจะเจอทีมอะไร ผมก็พร้อมให้ลูกทีมแสดงสปิริตอย่างเต็มที่ รวมถึงแสดงให้เห็นรูปแบบการเล่นของเรา"

        "เกมนัดหน้ากับ กือราเซา ผมก็พอได้รับข้อมูลพวกเขามาบ้าง ว่าทีมชาติไหนเล่นอย่างไร แต่เป้าหมายหลักของเราคือการเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก การเล่นคิงส์ คัพ คือการเตรียมความพร้อมที่ดี แต่ผมก็ยังไม่มี 11 ผู้เล่นตัวจริงในใจ ผมอาจให้โอกาสผู้เล่นสำรองลงแข่งบ้าง เพราะหากพวกเขาทำผลงานได้ดี มันก็เป็นผลดีแก่เรา"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาร์ค ฮัง ซอ : การเป็นเบอร์ 1 อาเซียนจะอยู่กับ เวียดนาม ไปถึงการแข่งขันครั้งหน้า อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2562 เวลา 13:38:54 6,019 อ่าน
TOP