เปแอเช ประกาศปล่อยตัว จานลุยจิ บุฟฟ่อน พร้อมดึง เด เคอา เสียบแทน

        ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ประกาศปล่อยตัว จานลุยจิ บุฟฟ่อน มือกาววัย 41 ปี ซัมเมอร์นี้ หลังสัญญาฉบับปัจุบันจะหมดลงสิ้นเดือนมิถุนายน 2562 โดยพร้อมดึง ดาบิด เคเคอา เฝ้าเสาแทน จากการรายงานของ The Sun สื่อชื่อดังประเทศอังกฤษเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562

        จายลุยจิ บุฟฟ่อน ประสบความสำเร็จอย่างมากมายตลอดระยะเวลา 17 ฤดูกาล กับ ยูเวนตุส โดยคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้ทั้งหมด 9 สมัย, แชมป์โคปปา อิตาเลีย 4 สมัย และ แชมป์ซูเปอร์ โคปปา อิตาเลีย 5 สมัย รวมถึงแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2006 กับทีมชาติอิตาลีอีกด้วย ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อเดือนกรกฎาคม 2018 แบบไร้ค่าตัว

        แถลงการณ์ของเปแอสเช ระบุว่า "เขาเป็นสุภาพบุรุษทั้งในและนอกสนาม และเป็นเพื่อนร่วมทีมที่พิเศษมาก เราขอให้คุณโชคดีประสบความสำเร็จในอนาคตข้างหน้า" แม้ในสัญญาจะมีการระบุเงื่อนไขว่าสามารถขยายสัญญาเพิ่มได้อีก 1 ปี แต่หลังจากพูดคุยกันแล้ว บุฟฟ่อน และ เปแอสเช เห็นพ้องต้องกันว่าจะไม่ขยายสัญญาออกไป ทำให้นายทวารวัย 41 ปี สามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว

        สำหรับผู้รักษาประตูที่ทีมดังลีกเอิงเล็งไว้เป็นตัวแทนของ จานลุยจิ บุฟฟ่อน นั้น ได้แก่ ดาบิด เดเคอา มือกาวทีมชาติสเปนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยพร้อมทุ่มเงิน 60 ล้านปอนด์ และมอบค่าเหนื่อย 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นจำนวนที่นายด่านวัย 28 ปี เรียกร้องกับทางแมนยู หากต้องการให้เจ้าตัวขยายสัญญากับทีมออกไป ความกดดันจึงตกไปทีปิศาจแดงโดยตรงว่าจะยอมให้ค่าเหนื่อยตามที่ เดเคอา ต้องการหรือไม่

        ทั้งนี้ สัญญาฉบับปัจจุบันของ ดาบิด เดเคอา จะหมดลงในปี 2020 หากแมนยูไม่สามารถขยายสัญญากับตัวนักเตะออกไปได้ อาจจะต้องเสียนายทวารคนเก่งออกจากทีมไปแบบฟรี ๆ

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปแอเช ประกาศปล่อยตัว จานลุยจิ บุฟฟ่อน พร้อมดึง เด เคอา เสียบแทน อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2562 เวลา 16:56:51 5,422 อ่าน
TOP