คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แฮปปี้นำ โปรตุเกส คว้าแชมป์เนชั่นส์ ลีก เป็นทีมแรก

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส ยอมรับว่า เขาเองรู้สึกปลาบปลื้ม และภูมิใจมาก ๆ ที่สามารถนำทัพฝอยทองคว้าแชมป์เนชั่นส์ ลีก มาครองได้เป็นชาติแรก พร้อมชี้ว่านี่คืออีกก้าวที่ยอดเยี่ยมของโปรตุเกส จากรายงานของ marca.com เมื่อ 10 มิถุนายน 2562

        โปรตุเกส เอาชนะ ฮอลแลนด์ ไป 1-0 จากประตูชัยของ กอนคาโล่ กูเอเดส ส่งผลให้ โปรตุเกส กลายเป็นทีมชาติแรกที่ซิวแชมป์เนชั่นส์ ลีก ไปครองได้สำเร็จ และนี่คือการต่อยอดความสำเร็จของพวกเขา หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์ยูโร 2016 ไปได้ก่อนหน้านี้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

 

        คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กล่าวว่า "ผมบอกเลยว่า ผมแฮปปี้แบบสุด ๆ นี่คือแชมป์รายการที่สำคัญมาก ๆ กับชาวโปรตุเกสทั้งประเทศ แน่นอนว่าเป้าหมายของเราตั้งแต่ก่อนเริ่มเกมคือเอาชนะให้ได้เพื่อเป็นแชมป์"

        "ก่อนหน้านี้เราเพิ่งเขียนประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ยูโร 2016 มาได้ และตอนนี้เราเป็นแชมป์เนชั่นส์ ลีก ได้อีก มันคือที่สุดแล้ว ผมมั่นใจเลยว่าทีมของเราจะเก่งมากขึ้นไปอีกแน่ ๆ จากนี้ และเรายังมีผู้เล่นดาวรุ่งที่ยอดเยี่ยมรอแจ้งเกิดอีกมากมาย ผมเชื่ออย่างนั้น"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แฮปปี้นำ โปรตุเกส คว้าแชมป์เนชั่นส์ ลีก เป็นทีมแรก อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2562 เวลา 10:09:27 8,112 อ่าน
TOP