เฟอร์ดินานด์ เชื่อมือ โซลชาร์ พา แมนยู กลับมาผงาดให้ดูอย่าง คล็อปป์-เป๊ป

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังแมนยู และทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จะสามารถพาทีมกลับมาประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง แต่ต้องใช้เวลา โดยให้ดู เจอร์เก้น คล็อปป์ กับ ลิเวอร์พูล และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กับ แมนซิตี้ เป็นตัวอย่าง จากรายงานของ talksport.com เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562

        แมนยู จบซีซั่น 2018-19 ได้อย่างน่าผิดหวัง โดยรั้งอันดับ 6 ของตารางมีคะแนนห่างจากแชมป์อย่าง แมนซิตี้ อยู่ถึง 32 แต้ม แถมไม่ได้ไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้ในฤดูกาลหน้า โซลชาร์ ต้องแบกความกดดัน และความหวังของแฟน ๆ "ปีศาจแดง" อย่างหนักในการพาทีมกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ให้เร็วที่สุด

        อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ มองว่า โซลชาร์ คือกุนซือที่ใช่สำหรับ แมนยู แต่ควรต้องให้เวลาในการสร้างทีมสักหน่อย "แฟน ๆ แมนยู ต้องมีความต้องอดทน ความแข็งแกร่งของ ลิเวอร์พูล และ แมนซิตี้ เราห่างจากพวกเขากี่คะแนน สิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ในสนามในตอนนี้มันมากมายนะ เพื่อปิดช่องว่างเหล่านั้นคุณจะต้องทำอะไรบางอย่าง"

        "ซึ่งผมคิดว่ามันมากกว่าแค่ 11 ผู้เล่นตัวจริง ผมมองว่ามันเกี่ยวกับปรัชญาทั้งหมดของสโมสร ต้องมีแนวทางที่ชัดเจน และผมแน่ใจว่า โอเล่ อยู่ในขั้นตอนการสร้างทีมขึ้นมา"

        "ดูอย่าง ลิเวอร์พูล, เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องใช้เวลาเพื่อนำปรัชญาทั้งหมดของเขาไปใช้กับทีม สิ่งที่เขาเชื่อว่าเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมในการพาทีมก้าวไปข้างหน้า และมุมมองในการสรรหาผู้เล่นที่มีสไตน์ที่เหมาะสมกับทีม"

        "เช่นเดียวกับสิ่งที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำกับ แมนซิตี้ หาก โอเล่ มีเวลามากพอ และสามารถทำให้มันถูกต้อง นำความคิดของเขาไปสู่ผู้เล่นอย่างชัดเจน จากนั้นพวกเขาก็จะเริ่มเข้าสู่เส้นทางที่ดี แต่ผมไม่ได้หวังให้มันเกิดขึ้นในชั่วข้ามคืนหรอกนะ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟอร์ดินานด์ เชื่อมือ โซลชาร์ พา แมนยู กลับมาผงาดให้ดูอย่าง คล็อปป์-เป๊ป อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2562 เวลา 11:15:48 8,033 อ่าน
TOP