ทีมชาติกับสโมสรคนละฟอร์ม - อเล็กซิส ซานเชซ เข้ากับเพื่อนร่วมทีม แมนยู ไม่ได้

        ฟุตบอล โกปา อเมริกา 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่ 2 ซึ่งเตะกันไปเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 ชิลีเฉือนเอาชนะเอกวาดอร์ไป 2-1 และผู้ที่ทำประตูชัยให้ชิลีก็คือ อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

        นี่คือประตูที่ 2 ในการลงเล่นทัวร์นาเมนต์นี้มาแล้วของนัดของ อเล็กซิส หลังจากนัดแรกยิงมาแล้ว 1 ประตูในเกมที่ ชิลี ถล่ม ญี่ปุ่น 4-0 ซึ่งถือเป็นการโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมผิดกับตอนที่เล่นอยู่กับ แมนยู มาตลอดทั้งฤดูกาล

        ไรนัลโด้ รูเอด้า เทรนเนอร์ทีมชาติชิลี ได้พูดถึงประเด็นนี้โดยบอกว่าสาเหตุที่แท้จริงก็คือ อเล็กซิส มีปัญหาในการปรับตัวในการใช้ชีวิตในทีม แมนยู โดยชี้ชัดเลยด้วยว่าเป็นเรื่องของความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ 

        กุนซือทีมชาติชิลีกล่าวในการแถลงข่าวหลังจบเกมว่า "มันก็ไม่ง่ายที่จะอธิบายเรื่องนี้ แต่ อเล็กซิส กลับมาที่นี่แล้วแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมซึ่งบางทีที่ แมนเชสเตอร์ เขาอาจจะไม่ได้มีอารมณ์ร่วมแบบนี้กับพวกเพื่อนร่วมทีมของเขา มันเป็นเรื่องของความรู้สึก"

        "ถือว่าเขาโชคไม่ดีเท่าไหร่เพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองก็มีปัญหามาสักพักหนึ่งแล้ว ฉะนั้นเขาก็เลยไม่ได้เจอกับสภาพแวดล้อมเหมือนกับที่เขาได้รับที่นี่ นอกจากนี้เขายังเจอปัญหาบาดเจ็บ เขาขาดความสม่ำเสมอและขาดความต่อเนื่อง"

        "เราทำงานกับเขาได้ดีเยี่ยม เรามอบความรู้สึกอบอุ่นซึ่งนั่นคือสิ่งที่เขาต้องการ เขาสนิทสนมกับเพื่อนร่วมทีมและทุกคนในทีมก็รักเขา เขากลับคืนฟอร์มได้เพราะเขาเกิดมาเพื่อเป็นดาวยิง แต่เขาขาดความมั่นใจไปหลังจากการบาดเจ็บ เขาดูแลตัวเองดีและโชคดีที่เราได้เขาคือฟอร์มกลับมา" รูเอด้า กล่าว

        อเล็กซิส วัย 30 ปีย้ายมาร่วมทีม แมนยู ตั้งแต่เมื่อ 18 เดือนก่อนและรับค่าเหนื่อยถึงสัปดาห์ละเกือบ 500,000 ปอนด์ แต่ยังไม่เคยทำผลงานได้ดีอย่างที่ถูกคาดหมายตั้งแต่ตอนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีมจนมาถึงตอนนี้ที่เปลี่ยนมาเป็น โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติกับสโมสรคนละฟอร์ม - อเล็กซิส ซานเชซ เข้ากับเพื่อนร่วมทีม แมนยู ไม่ได้ โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2562 เวลา 18:18:39 23,206 อ่าน
TOP