เอาแล้ว !! มหาเศรษฐีเบอร์ 1 เกาะอังกฤษต้องการเทกโอเว่อร์ แมนยู

        เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ผู้มีความร่ำรวยเป็นอันดับ 1 ของเกาะ ตกเป็นข่าวว่ากำลังที่จะเตรียมเข้าเจรจากับตระกูลเกลเซอร์ เพื่อขอเข้าเทกโอเว่อร์สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากว่าในฐานะแฟนบอลแล้วตนเองทนไม่ได้กับสถานการณ์ของทีมในปัจจุบัน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 26 มิถุนายน 2562

        สำหรับ บิลเลียนแนร์ชาวอังกฤษ เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มเคมีภัณฑ์ Ineos ในปี 1998 และปัจจุบันยังคงนั่งในตำแหน่งประธานบริษัทอีกด้วย โดยมหาเศรษฐีวัย 66 ปี ได้รับการตรวจสอบแล้วว่าเป็นผู้ที่มีความมั่งคั่งมากที่สุดในเกาะอังกฤษเมื่อปี 2018 และมีทรัพย์สินรวมแล้วมูลค่ากว่า 21.05 พันล้านปอนด์ 

        

รวยมากกก แถมยังเป็นแฟนบอลปีศาจแดงตัวยงอีกต่างหาก

        ก่อนหน้านี้ทาง เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ ได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า "ผมเป็นแฟนบอลแมนยู และในตอนนี้ Ineos ก็พร้อมที่จะเข้ามาสร้างความครื้นเครงให้กับวงการฟุตบอลแล้ว" โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยตกเป็นข่าวว่าจะขอเทกโอเว่อร์ เชลซี ต่อจาก โรมัน อบราโมวิช มาแล้ว แต่เรื่องก็เงียบไป เนื่องจากว่า เสี่ยหมี ยังพร้อมที่จะดูแลทีมของเขาต่อไปเรื่อย ๆ 

        ทั้งนี้ กลุ่ม Ineos ได้เริ่มเข้ามาในวงการกีฬาแล้ว โดยเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลโลซานน์ สปอร์ต ในลีกสวิตเซอร์แลนด์ และเพิ่งเข้าไปเทกโอเว่อร์ Team Sky ซึ่งเป็นทีมดังของวงการจักรยาน อีกด้วย และตอนนี้พวกเขาพร้อมแล้วกับการที่จะเข้ามาทำให้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกต้องลุกเป็นไฟ

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแล้ว !! มหาเศรษฐีเบอร์ 1 เกาะอังกฤษต้องการเทกโอเว่อร์ แมนยู อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2562 เวลา 09:18:01 87,671 อ่าน
TOP