อดีตแข้งบาร์ซ่า แฉ โรนัลดินโญ่ กับ เดโก้ โดนขายทิ้งเพราะเสี่ยงทำ เมสซี่ เสียคน !!

        อเล็กซานเดอร์ เคล็บ อดีตแข้งบาร์เซโลนา ออกโรงมาแฉเรื่องราวครั้งอดีตในตอนที่บาร์ซ่าตัดสินใจจำหน่าย โรนัลดินโญ่ และ เดโก้ ออกจากทีมไปในปี 2008 เป็นเพราะว่าทั้งคู่เมามาซ้อม และมีความสนิทสนามกับ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นพิเศษ ซึ่งมันเสี่ยงมากที่ทั้งสองคนจะทำให้แข้งความหวังของสโมสรอย่างเมสซี่ในวัยละอ่อนต้องเสียคน ดังนั้นการปล่อยทั้งคู่ออกจากทีมจึงเป็นเรื่องเร่งด่วนอย่างยิ่ง จากรายงานของ goal.com เมื่อ 27 มิถุนายน 2562

        สำหรับ อดีตแข้งวัย 38 ปี นั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าเขาเป็นสุดยอดนักเตะของอาร์เซน่อล แต่การย้ายมาเล่นให้กับ บาร์เซโลนา อาจจะเป็นเรื่องที่เขาตัดสินใจผิดพลาดมากที่สุดก็เป็นได้ เพราะว่าเขาอยู่ได้แค่ปีเดียวก็ต้องระเห็จย้ายออกด้วยการยืมตัวไปหลาย ๆ ทีม จนสุดท้ายชีวิตค้าแข้งก็ไม่เคยกลับไปสู่ฟอร์มอันสุดยอดเหมือนตอนเล่นให้ไอ้ปืนใหญ่ได้อีกเลย

        ลิโอเนล เมสซี่

ถ้ามองความสำเร็จของเมสซี่ในทุกวันนี้แล้ว น่าจะเป็นสิ่งที่บาร์ซ่าคิดถูก

        อเล็กซานเดอร์ เคล็บ กล่าวว่า "พวกคุณรู้ไหมว่าทำไมในปี 2008 บาร์เซโลนา ถึงตัดสินใจขายทั้ง เดโก้ แล้วก็ โรนัลดินโญ่ ออกจากทีมไป นั่นเป็นเพราะว่าทั้งสองคนเมาไปซ้อมไงล่ะ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแค่นี้ที่ต้องขายทิ้ง แต่พวกเขาคิดมากกว่านั้น คือหากยังให้ทั้งสองคนอยู่ในทีมต่อไปมันเสี่ยงมากเหลือเกินที่จะทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ เสียคน สโมสรจึงจำเป็นต้องตัดไฟซะตั้งแต่ต้นลม เพื่อปกป้องอนาคตของเมสซี่เอาไว้"

        "ส่วนตัวผมเหรอ.. ผมบอกเลยว่าผมไม่ได้ต้องการย้ายไปบาร์ซ่าสักนิด ผมอยากอยู่อาร์เซน่อลต่อไป หรือไม่ก็ย้ายไปเล่นให้ บาเยิร์น แต่เอเย่นต์ของผมน่ะสิ เขาบอกกับผมว่า เฮ้ย ! อเล็กซ์ จะให้ทำไง เป๊ป โทรมาอีกแล้ว และสุดท้าย... ก็นั่นแหละ"

        ทั้งนี้ เดโก้ กับ โรนัลดินโญ่ ถือว่าเป็นผู้เล่นที่สนิทสนมกับ ลิโอเนล เมสซี่ มากที่สุดในตอนนั้น หลังดาวเตะอาร์เจนไตน์เพิ่งจะถูกดันขึ้นมาจากชุดเยาวชน และโรนัลดินโญ่เองก็เป็นคนที่สโมสรหมายมั่นให้ช่วยดูแลเมสซี่ แต่เขาก็ต้องโดนโละทิ้งออกไปด้วยความประพฤติที่ไม่เหมาะสม

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแข้งบาร์ซ่า แฉ โรนัลดินโญ่ กับ เดโก้ โดนขายทิ้งเพราะเสี่ยงทำ เมสซี่ เสียคน !! โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2562 เวลา 09:12:20 99,077 อ่าน
TOP