หรือใครจะเถียง ?! ตำนานมือกาวหงส์แดง ยก อลิสซอน คือที่สุดแห่งผู้รักษาประตูยุคใหม่

        เรย์ คลีเมนซ์ ตำนานมือกาวลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ ออกมายกย่องผลงานของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ในฤดูกาลที่ผ่านมาว่า ยอดเยี่ยมที่สุดอย่างหาใครเทียบมิได้ และนี่คือผู้รักษาประตูยุคใหม่ที่ดีที่สุด ส่วนเรื่องค่าตัวมหาศาลนั้นถือว่าคุ้มค่าทุกเพนนี จากรายงานของ liverpoolecho.co.uk เมื่อ 27 มิถุนายน 2562

        อลิสซอน เบ็คเกอร์ ย้ายจาก โรม่า มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวสุดมหาศาล 67 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา โดยในช่วงแรกเขาถูกวิจารณ์มากมายเกี่ยวกับเรื่องค่าตัวที่โคตรแพง ทว่าเขาก็เอาฝีมือทั้งหมดกลบเสียงวิจารณ์ที่ว่าได้อย่างหมดสิ้น หลังคว้ารางวัลถุงมือทองคำ พร้อมกับพาหงส์แดงจบตำแหน่งรองแชมป์พรีเมียร์ลีก และผลงานที่พรีเมียมสุด ๆ ด้วยการช่วยเซฟประตูพายอดทีมแห่งลุ่มน้ำเมอร์ซี่ย์คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 6 มาครองได้สำเร็จ

        เรย์ คลีเมนซ์ กล่าวว่า "ผมคิดว่าตอนนี้คงไม่มีใครข้องใจในความสามารถของ อลิสซอน แล้วล่ะ เพราะผลงานที่เขาแสดงออกมาเมื่อฤดูกาลที่แล้วมันช่างสุดยอดเสียจริง ๆ และมันแตกต่างเป็นอย่างมากจากที่เราเคยเจอมา"

อลิสซอน

เซฟแล้วเซฟอีกจนพาหงส์แดงก้าวขึ้นเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 6

        "ส่วนเรื่องที่สโมสรทุ่มเงินไปอย่างมหาศาลเพื่อให้ได้เขามาร่วมทีมคงไม่ใช่ประเด็นอีกแล้ว เพราะผมคิดว่ามันคุ้มค่าทุกเพนนีเลยล่ะ คงจะไม่มีใครมาค่อนแคะเรื่องนี้ได้อีกแล้ว และตอนนี้เรามีสุดยอดผู้รักษาประตูอยู่ในทีม การมาของเขาทำให้เกมรับลิเวอร์พูลดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแถมยังทำให้กองหลังอุ่นใจเมื่อมีเขาอยู่ในสนาม"

        "และด้วยเทคนิคของเขา ไหวพริบการอ่านเกม รวมไปถึงรูปร่างที่เหมาะสมอย่างที่สุดในการเป็นผู้รักษาประตู มันคือความสมส่วนจริง ๆ อีกอย่างที่ดีที่สุดคือ เขาใช้เท้าเล่นฟุตบอลได้ดีมาก ๆ และนี่คือผู้รักษาประตูยุคใหม่ที่ดีที่สุดในตอนนี้ที่โลกมี"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หรือใครจะเถียง ?! ตำนานมือกาวหงส์แดง ยก อลิสซอน คือที่สุดแห่งผู้รักษาประตูยุคใหม่ โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2562 เวลา 16:41:17 17,326 อ่าน
TOP