แฟนสิงห์บลูส์คิดดี ๆ นะ !! เปิดสถิติ แลมพาร์ด คุมดาร์บี้แย่สุด เทียบกับอดีตสองกุนซือของทีม

        แฟนเชลซีว่ายังไง เปิดสถิติ แฟรงค์ แลมพาร์ด คุมดาร์บี้แย่สุด เมื่อเทียบกับอดีตสองกุนซืออย่าง สตีฟ แม็คลาเรน และ แกรี่ โรเว็ต จากการรายงานของ thesun สื่อชื่อดังแดนผู้ดี เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2562

        แฟรงค์ แลมพาร์ด ตกเป็นข่าวเตรียมเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซีคนใหม่ หลังจาก เมาริซิโอ ซาร์รี่ อำลาทีมไป แม้จะมีกุนซือชื่อดังหลายรายถูกยกให้เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานคุมทีมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ทว่าแฟน ๆ สิงห์บลูส์ อยากได้อดีตนักเตะของสโมสรกลับมาคุมทีมมากที่สุด

แฟรงค์ แลมพาร์ด

        ล่าสุด thesun ได้หยิบยกเอาสถิติของว่าที่กุนซือเชลซี ในช่วงที่คุม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ มาเทียบกับอดีตกุนซือแกะเขาเหล็กอีกสองคนอย่าง สตีฟ แม็คลาเรน และ แกรี่ โรเว็ต ซึ่งผลปรากฎว่า แลมพาร์ด มีสถิติที่แย่ที่สุดเมื่อเทียบกัน

        ผลงานของ แลมพาร์ด ในการคุม ดาร์บี้ ฤดูกาลแรก ลงเล่นไป 57 เกม ชนะเพียง 24 เกมเท่านั้น และนั่นก็ดูจะเป็นสิ่งที่ล้มเหลวเมื่อมองไปที่การลงทุนคว้าตัว มาร์ติน วาคฮอร์น และ แจ็ค มาร์ริออต รวมถึงสตาร์ดาวรุ่งอย่าง แฮร์รี่ วิลสัน, เมสัน เม้าส์ และ ฟิยาโก โทโมรี่ ที่ยืมตัวมาอีกด้วย

        แต่ แลมพาร์ด ก็ยังสามารถพาทีมผ่านเข้ามาถึงการเพลย์ออฟเลื่อนชั้นเป็นครั้งแรกในรอบห้าปี และเมื่อวัดจากผลงานตรงนี้ แกรี่ โรเว็ต อดีตกุนซือดาร์บี้ ดูจะมีค่าเฉลี่ยที่ใกล้เคียงกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด โดยชนะ 26 เกม จากการลงเล่น 60 เกม มีเปอร์เซ็นการชนะคู่แข่งสูงกว่าอดีตกองกลางเชลซีอยู่ 1.6 ต่อ 1.56.

สตีฟ แมคคลาเรน

สตีฟ แมคคลาเรน

        ส่วน สตีฟ แมคคลาเรน นั้นได้รับโอกาสในถิ่นไพรด์พาร์ค สองรอบด้วยกัน โดยในรอบแรกของการคุมทีมนั้น อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษพา ดาร์บี้ ไปถึงรอบชิงเพลย์ออฟก่อนจะโชคร้ายพ่ายให้กับ ควีนพาร์ค เรนเจอร์ แต่เขาก็มีเปอร์เซ็นในการชนะสูงกว่าใครที่ 1.84.ส่วนรอบที่สองนั้นเป็นการเข้ามารับงานในช่วงกลางฤดูกาลแต่ก็ยังมีสถิติที่ดีกว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด

        ทั้งนี้แม้จะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่กุนซือคนใหม่ของเชลซี น่าจะเป็นอดีตขวัญใจแฟนสิงห์บลูส์อย่างแน่นอน จากที่ล่าสุด ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ออกแถลงการณ์อนุญาตให้แฟรงค์ แลมพาร์ด สามารถเจรจากับเชลซีได้

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนสิงห์บลูส์คิดดี ๆ นะ !! เปิดสถิติ แลมพาร์ด คุมดาร์บี้แย่สุด เทียบกับอดีตสองกุนซือของทีม อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2562 เวลา 17:47:32 15,782 อ่าน
TOP