สื่อญี่ปุ่นประโคม อากิระ นิชิโนะ จ่อคุม ทีมชาติไทย

        สื่อกีฬาในประเทศญี่ปุ่นหลายสำนักพร้อมใจกันรายงานข่าวว่า อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2018 เตรียมเซ็นสัญญารับงานคุม ทีมชาติไทย ในเร็ววันนี้

        หลังจากที่ทำการปลด มิโลวาน ราเยวัช ออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ทีมชาติไทยระหว่างทำศึก เอเชียนคัพ 2019 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ได้แต่งตั้งให้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เข้ามาดูแลทีมเป็นการชั่วคราวตลอดทัวร์นาเม้นท์ เอเชียนคัพ 2019, ไชน่า คัพ 2019 และ คิงส์คัพ 2019 ก่อนที่ "โค้ชโต่ย" และทีมงานจะประกาศลดบทบาทจากทัพ "ช้างศึก" เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา

        หลังจากนั้นก็มีข่าวออกมาว่ามีกุนซือชื่อดังทั้งในทวีปเอเชีย และยุโรปต่างยื่นโปรไฟล์เข้ามาเป็นกุนซือใหญ่คนใหม่ของ ทีมชาติไทย เป็นจำนวนมาก

        ล่าสุดมีรายงานจากสำนักข่าวแดนปลาดิบระบุว่า อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เป็นตัวเต็งที่จะได้นั่งเก้าอี้นายใหญ่คนใหม่ของทัพช้างศึก

        ทั้งนี้ในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2018 เฮดโค้ชวัยอายุ 64 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการพา ทีมชาติญี่ปุ่น ทะลุ ไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนจะตกรอบด้วยการแพ้ให้กับ เบลเยียม ไปอย่างน่าเสียดาย 2-3

ภาพจาก AFP, twitter.com/sponichisoccer

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อญี่ปุ่นประโคม อากิระ นิชิโนะ จ่อคุม ทีมชาติไทย อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2562 เวลา 14:09:03 14,675 อ่าน
TOP