เวย์น รูนี่ย์ ยก หลุยส์ ฟาน กัล ฝีมือคุมทีมเจ๋งสุดไม่ใช่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

        เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะสร้างความประหลาดใจให้กับแฟน ปิศาจแดง หลายคน เมื่อแสดงความเห็นถึงผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดที่ตัวเองเคยร่วมงานด้วย และกุนซือคนนั้นคือ หลุยส์ ฟาน กัล ไม่ใช่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแห่ง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

        รูนี่ย์ ค้าแข้งอยู่กับ แมนยู นานถึง 13 ปีในช่วงปี 2004 ถึง 2017 ได้ร่วมงานกับผู้จัดการทีมถึง 4 คน ตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์, เดวิด มอยส์, ฟาน กัล และ โชเซ่ มูรินโญ่ และแน่นอนว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดของดาวยิงอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษก็คือช่วง 9 ปีที่อยู่ภายใต้การดูแลของ เฟอร์กี้ ซึ่งทั้งคู่ร่วมกันคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ถึง 5 สมัย รวมถึง แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2008

        รูนี่ย์ ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังของอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 ว่า "เท่าที่ผ่านมา ฟาน กัล น่าจะเป็นโค้ชที่ดีที่สุดที่ผมเคยร่วมงานด้วย ทักษะเรื่องแท็คติกของเขา วิธีการเตรียมความพร้อมและความใส่ใจในรายละเอียด ผมคิดว่ามันสุดยอดมาก ผมยกให้เขาในเรื่องนี้ ผมเคยเจออะไรแบบนั้นมาก่อน"

        อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์ ยอมรับว่าไม่ได้ถูกใจกับการทำงานของ ฟาน กัล ไปซะทุกเรื่องและยังเคยมีปัญหาขัดแย้งกันด้วยซ้ำ

        "ฟาน กัล รู้ดีว่าวิธีทำงานของเขามันสร้างความอึดอัดให้ลูกทีม ตอนนั้นผมก็บอกให้เขารู้และเราก็ได้คุยกันเรื่องนี้ด้วย ผมก็เสียดายที่มันจบแบบนั้นแต่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้แน่ ๆ ตอนนี้ก็คือผมได้เรียนรู้จากเขาเยอะมาก และผมคงจะใช้บทเรียนเหล่านั้นให้เป็นประโยชน์เมื่อผมได้เป็นผู้จัดการทีม" รูนี่ย์ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวย์น รูนี่ย์ ยก หลุยส์ ฟาน กัล ฝีมือคุมทีมเจ๋งสุดไม่ใช่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โพสต์เมื่อ 30 มิถุนายน 2562 เวลา 19:07:01 15,714 อ่าน
TOP