อิจฉาหรอ ? เป๊ป กวาร์ดิโอล่า รับ การคว้าแชมป์ลีกนั้นเป็นเรื่องยาก "แต่เราทำได้"

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับ การคว้าแชมป์ลีกมันเป็นอะไรที่ยาก แต่เราก็ทำได้สำเร็จ ซึ่ง ลิเวอร์พูล ก็ยังไม่เคยได้แชมป์มา 30 ปีแล้ว จากการรายงานของ Metro สื่อต่างประเทศ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562

        พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านเป็นอะไรที่สนุกและตื่นเต้นในการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ลีกสูงสุด ระหว่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลัดกันจับจองอันดับหนึ่งของตารางมาตลอดฤดูกาล ก่อนที่เรือใบสีฟ้าจะเข้าวินคว้าแชมป์เป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยเฉือนหงส์แดงไปเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น

        ล่าสุด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่เรือใบสีฟ้า ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเมื่อถูกถามว่า คุณรู้สึกว่า แฟน ๆ ลิเวอร์พูล อิจฉาที่ทีมคุณคว้าแชมป์ลีกหรือไม่ "การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกนั้น มันเป็นอะไรที่ยากมาก ๆ นะ จากประสบการณ์ของผม นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปีที่ทีมคว้าแชมป์ได้สองสมัยติดต่อกัน ซึ่งที่ บาร์เซโลน่า เราสามารถทำมันได้บ่อย ๆ ผมมั่นใจว่า ลิเวอร์พูล จะกระตือรือร้นที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ เราได้เห็นแล้วว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมอะไรในปีนี้"

        อย่างไรก็ตามแม้จะอกหักจากแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ ลิเวอร์พูล ก็ล้มล้างความผิดหวังด้วยการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 6 มาครองได้ ซึ่งก็เป็นรายการที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หมายมั่นที่จะคว้าแชมป์ให้ได้แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิจฉาหรอ ? เป๊ป กวาร์ดิโอล่า รับ การคว้าแชมป์ลีกนั้นเป็นเรื่องยาก "แต่เราทำได้" โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 17:25:55 13,408 อ่าน
TOP