ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย !? มูร่า กังขาสถิติ ฟาน ไดจ์ค ไม่เคยโดนเลี้ยงผ่าน 64 นัด

        ลูคัส มูร่า ปีกตัวเก่ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังจอมแกร่ง ลิเวอร์พูล เป็นนักเตะระดับท็อปของโลก แต่ตนยังมีความข้องใจเกี่ยวกับสถิติที่ไม่เคยโดนใครเลี้ยงผ่านนานถึง 64 นัด จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2562

        สำหรับ ฟาน ไดจ์ค นับได้ว่าโชว์ฟอร์มกับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขามีส่วนสำคัญกับการช่วยทีมก้าวขึ้นเป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 6 ได้สำเร็จ และเป็นรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซึ่งเจ้าตัวก็คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม พีเอฟเอ ไปครอบครองได้อีกด้วย

        นอกจากนี้มีการเปิดเผยสถิติโดย OptaJoe ระบุว่าตลอด 64 เกมในฤดูกาลที่ผ่านมาของ กัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ นั้นไม่เคยปล่อยให้คู่ต่อสู่หน้าไหนเลี้ยงบอลผ่านเขาไปแบบตัวต่อตัวได้เลย

        อย่างไรก็ตาม ลูคัส มูร่า ได้ตั้งข้อสงสัยถึงเรื่องดังกล่าวว่า "สำหรับข้อมูลนี้ ผมไม่รู้ว่ามันจริงหรือเปล่านะ พวกเขาบอกว่าเขาไม่เคยโดนใครเลี้ยงบอลผ่านเลยนับตั้งแต่...ช่างมันเถอะ แต่ถ้ามีคนผ่านเขาไปได้แล้ว ก็ต้องถือว่าเป็นการเลี้ยงบอลผ่านนะ"

        "ผมก็ไม่รู้นะ แต่ถ้านับแบบนี้ก็ถือว่าตอนนี้มีคนเลี้ยงบอลผ่านเขาไปได้แล้ว ผมเคยยิงประตู ลิเวอร์พูล ได้แม้ว่าเราจะแพ้ แต่ผมก็เป็นคนทำประตู ซึ่งผมก็กระชากหนีเขาไปได้"

        "อย่างไรก็ตามเขาก็คือสุดยอดนักเตะคนหนึ่งเลยล่ะ เขาสูงถึง 2 เมตร แข็งแกร่ง และเหมาะสมกับ ลิเวอร์พูล เคมีเข้ากันสุด ๆ ดังนั้นเขาจึงมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม เขาถูกเลือกให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ถ้ามองไปที่ระดับโลกนั้นยังมีผู้เล่นคนอื่นอีกมากมาย แต่สำหรับฤดูกาลที่ผ่านมา ผมคิดว่าเขาเป็นหนึ่งในสามอันดับแรกของโลก"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย !? มูร่า กังขาสถิติ ฟาน ไดจ์ค ไม่เคยโดนเลี้ยงผ่าน 64 นัด อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2562 เวลา 23:55:00 21,023 อ่าน
TOP