เวย์น รูนี่ย์ ยก เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือ แต่ดันทำเรื่องที่ผิดมหันต์

        เวย์น รูนี่ย์ ออกมายกย่องทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผ่านสื่อว่าเป็นกุนซือที่เจ๋งที่สุดในตอนนี้ และตนเองก็เชื่อว่าผู้เล่นหลาย ๆ คนต่างอยากที่จะร่วมงานกับกุนซือรายนี้ แต่แม้ว่า เจเค จะเก่งกาจเพียงไหนทาง อดีตแข้งปีศาจแดง ก็ยังชี้ว่า นายใหญ่ชาวเยอรมัน ได้ทำเรื่องที่ผิดพลาดที่สุดไปแล้ว นั่นคือการกุมบังเหียนลิเวอร์พูล แถมยังทำให้ ยอดทีมแห่งลุ่มน้ำเมอร์ซี่ย์ กลับมายิ่งใหญ่ได้ซะด้วย จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 17 กรกฎาคม 2562

        เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะพา ลิเวอร์พูล ขึ้นเถลิงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นสมัยที่ 6 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งนี่ถือว่าเป็นแชมป์แรกของกุนซือชาวเยอรมันกับหงส์แดง แต่ตลอด 4 ปีที่เจ้าตัวเข้ามาคุมทีมเขาก็สร้างแพสชั่นให้กับสโมสรได้เป็นอย่างมาก แถมยังทำให้หงส์แดงที่เล่นฟุตบอลได้น่าเบื่อ และมีตัวผู้เล่นเป็นรองทีมอื่น ๆ กลับมาเป็นทีมที่วิ่งสู้ฟัด และมีเกมรุกอันสุดตื่นเต้น จนทำให้ เวย์น รูนี่ย์ ถึงกับต้องออกมาแซว

        เจอร์เก้น คล็อปป์

ประเดิมแชมป์แรกกับหงส์แดงด้วยถ้วยบิ๊กเอียร์ จัดว่าหล่อทีเดียว

        เวย์น รูนี่ย์ กล่าวว่า "เจอร์เก้น เป็นโค้ชในแบบที่นักฟุตบอลอยากจะร่วมงานด้วยนะ ผมบอกเลยว่าถ้าคุณได้ซ้อม และได้อยู่กับโค้ชแบบนี้คุณจะมีความสุข และสนุกมาก ผมเองเคยเจอเขามาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งเขาไนซ์มากจริง ๆ"

        "แต่ไม่ว่าเขาจะเจ๋งแค่ไหน เขาก็ทำผิดพลาดนะ และผมเองก็รับไม่ได้หรอก เพราะว่าเขาดันไปเลือกคุมลิเวอร์พูลไงล่ะ แล้วนี่เขายังทำให้สโมสรกลับมาประสบความสำเร็จได้อีกด้วย แล้วคุณดูเกมรุกของพวกเขา มันเด้ดขาดขนาดไหน แต่ยังไงก็เถอะ ผมเองเคารพในตัว เจอร์เก้น เสมอนะ เขาเจ๋งจริง ๆ และเขาไม่ได้เพิ่งมาเจ๋งกับลิเวอร์พูล แต่เขาแน่นอนมาตั้งแต่สมัยคุมดอร์ทมุนด์แล้ว"

        ทั้งนี้ ดาวเตะวัย 33 ปี ถือว่าเป็นผู้เล่นที่อยู่ตรงข้ามกับ ลิเวอร์พูล มาโดยตลอด เพราะว่า รูนี่ย์ เป็นเด็กฝึกหัดของเอฟเวอร์ตัน ก่อนจะแจ้งเกิดได้สำเร็จ แล้วก็ย้ายไปอยู่กับ แมนยู นั่นจึงไม่แปลกที่เขาจะไม่โอเคกับการที่ เจเค เลือกทำงานให้หงส์แดง

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวย์น รูนี่ย์ ยก เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือ แต่ดันทำเรื่องที่ผิดมหันต์ อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:18:21 39,425 อ่าน
TOP