แฟนหงส์ทำใจ !! เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถเปย์ซื้อบิ๊กเนมได้ทุกปี

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนดังของ ลิเวอร์พูล ออกมาย้ำว่าในซัมเมอร์นี้คงไม่มีการทุ่มเงินซื้อนักเตะบิ๊กเนมแบบปีที่แล้ว พร้อมชี้ว่าไม่อาจใช้เงินทุ่มคว้าซูเปอร์สตาร์มาร่วมทัพได้ทุกปี จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562

        หลังจากฤดูกาลก่อน ลิเวอร์พูล สามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่เป็นสมัยที่ 6 ทำให้บรรดาสื่อ และแฟนบอลต่างคาดการณ์ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเดินหน้าเสริมทีมให้แข็งแกร่งขึ้นอีกเพื่อสู้ศึกหนักในฤดูกาลหน้ากับ แมนซิตี้ สำหรับการแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก

        แต่ทว่าตลาดซื้อ-ขายนักเตะของ "หงส์แดง" ในซัมเมอร์นี้กลับเงียบสุด ๆ โดยเพิ่งจะได้ เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก กองหลังดาวรุ่งทีมชาติฮอลแลนด์ ร่วมทัพ ซึ่งก่อนหน้านี้ คล็อปป์ ได้ออกมาเปรย ๆ แล้วว่าจะไม่มีการเสริมทัพแบบหวือหวาเหมือนปีก่อน

        ล่าสุด กุนซือชาวเยอรมัน ได้ออกมาย้ำถึงเรื่องนี้อีกครั้งว่า "เราค่อนข้างผ่อนคลายในเรื่องนั้น (ตลาดนักเตะ) เราจะเห็นสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น ผมจะบอกว่าซัมเมอร์นี้มันจะไม่เป็นตลาดซื้อ-ขายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ลิเวอร์พูล หรอกนะ เราลงทุนไปจำนวนมากในการเสริมทีมในช่วงสองปีที่ผ่านมา ผมแค่จะบอกว่า เราไม่สามารถใช้เงินมากมายขนาดนั้นได้ทุก ๆ ปี"

        "ผู้คนก็พูดกันประมาณว่า 'ตอนนี้จัดไปสัก 300 หรือ 200 ล้านสิ' อาจมีเพียงสองสโมสรในโลกที่ทำได้แบบนั้น ตอนนี้ก็อาจจะมี บาร์เซโลนา กับ เรอัล มาดริด ที่ทำได้ ส่วน แมนซิตี้ และ เปแอสเช ไม่ต้องพูดถึงสามารถทำได้ทุกปีอยู่แล้ว"

        "แต่ตอนนี้เราโอเคมาก ผมแฮปปี้กับทีมที่มีอยู่ เรามีความสุขจริง ๆ นะ เราต้องดูว่าเราควรจะเสริมในตำแหน่งใด ซึ่งอาจจะแค่ตำแหน่งเดียวถ้าเราพบ แต่เราไม่มีความกดดันอะไรทั้งนั้น เพราะมันไม่เกี่ยวกับแค่การซื้อผู้เล่นใหม่ แต่เรามีทางออกสำหรับทุกสถานการณ์"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนหงส์ทำใจ !! เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ ลิเวอร์พูล ไม่สามารถเปย์ซื้อบิ๊กเนมได้ทุกปี โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:08:08 12,437 อ่าน
TOP