อดีตแข้งลิเวอร์พูล แนะคว้า เดมเบเล่ ดีกว่าดึง คูตินโญ่ กลับมา

        แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ออกโรงแนะนำอดีตต้นสังกัดอย่าเสี่ยงดึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับมา สู้คว้าตัว อุสมาน เดมเบเล่ น่าจะดีกว่าเยอะ จากรายงานของ dailystar.co.uk เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562

        หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า ลิเวอร์พูล อาจดึงตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง หลังจาก บาร์เซโลนา พยายามที่จะเขี่ยทิ้งให้พ้นทีม เพราะตัวนักเตะโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออก ซึ่งเรื่องนี้ แดนนี่ เมอร์ฟี่ ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าการดึง ดาวเตะทีมชาติบราซิล กลับมาจะทำให้ "หงส์แดง" เสียสมดุล และควรมองไปที่การคว้าตัว อุสมาน เดมเบเล่ น่าจะเป็นประโยชน์ต่อทีมมากกว่า

        แดนนี่ เมอร์ฟี่ กล่าว่า "อุสมาน เดมเบเล่ จะเป็นการเซ็นสัญญาที่สุดยอดของ ลิเวอร์พูล เขายังไม่มีช่วงเวลาที่ดีที่สุดกับ บาร์เซโลนา แต่เห็นได้ชัดว่าเขามีพรสวรรค์ และความสามารถ"

        "ถ้าหากเขาเล่นได้อย่างเต็มศักยภาพของตัวเอง นั่นจะทำให้ ลิเวอร์พูล มีสามกองหน้าสุดอันตรายนั่นคือเขา, ซาดิโอ มาเน่ และ โม ซาล่าห์ เขาจะต่อสู้เพื่อโอกาสของตัวเองในทุกๆ สัปดาห์ ซึ่งนี่อาจทำให้ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ พบกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก"

        "ลิเวอร์พูล จะถอยหลังไปหนึ่งก้าว ถ้าพวกเขาซื้อ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับมา คูตี้ นั้นจะทำได้ดีที่สุดเมื่อได้เล่นอยู่ตรงกลาง ไม่ใช่ฝั่งซ้าย ถ้าเอาเขากลับมามันจะเปลี่ยนจังหวะการเล่นของทีมไป และมันจะทำลายความสมดุล"

        "ตอนนี้ 3 มิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล ล้วนแต่เป็นนักเตะชั้นยอดที่เล่นเกมรับได้ดีพอ ๆ กับเกมรุก ซึ่งพวกเขาจะดรอปลงไปถ้า คูตินโญ่ กลับมา เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ทดลองรูปแบบการเล่นที่แตกต่างตอนที่ คูตินโญ่ ย้ายออกไป และก็ได้ผลลัพธ์ที่ดี การกลับไปเล่นเหมือนตอนมี คูตินโญ่ อยู่ มันคือความเสี่ยง มันมีที่ว่างสำหรับผู้เล่นที่สร้างสรรค์เกมอยู่เสมอ แต่ ลิเวอร์พูล ควรมองผู้เล่นอย่าง เดมเบเล่ ไม่ใช่ คูตินโญ่"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแข้งลิเวอร์พูล แนะคว้า เดมเบเล่ ดีกว่าดึง คูตินโญ่ กลับมา อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 10:32:58 8,262 อ่าน
TOP