ทางใครทางมัน ! ซีเนอดีน ซีดาน พูดชัด แกเร็ธ เบล ย้ายเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี

        เกม ไอซีซี 2019 คู่บิ๊กแมตช์เมื่อช่วงเช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม 2562 เรอัล มาดริด ลงสนามพรีซีซั่นนัดแรกและโดน บาเยิร์น มิวนิค แชมป์ บุนเดสลีกา เอาชนะไปได้ 3-1 ทว่าสิ่งที่กลายเป็นประเด็นร้อนแรงไปทั่วทั้งวงการก็คือการให้สัมภาษณ์ของเทรนเนอร์ ซีเนอดีน ซีดาน หลังจบเกม ในกรณีที่เกียวกับ แกเร็ธ เบล ปีกจอมกระชากทีมชาติเวลส์

        เบล ไม่ได้ลงสนามในเกมนี้ซึ่งนั่นอาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะก่อนหน้านี้เป็นที่รู้กันว่าสถานการณ์ของเจ้าตัวกับ ซีดาน มีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยจะราบรื่นนักตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แต่ประเด็นก็คือการให้สัมภาษณ์ของกุนซือชาวฝรั่งเศส ที่คราวนี้พูดแบบชัดยิ่งกว่าชัดว่าระหว่างทั้งสองคนคงไม่มีทางต่อกันติดอีกแล้ว โดยกล่าวว่า "เบล ไม่ได้อยู่ในทีมเพราะสโมสรกำลังพยายามขายเขา ถ้าเขาย้ายทีมออกไปพรุ่งนี้เลยมันก็คงจะยิ่งดี"

        ทั้งนี้ ซีดาน พยายามอธิบายว่านี่เป็นเรื่องของการพยายามทำเพื่อทีมโดยที่ตัวเองไม่ได้มีเรื่องผิดใจอะไรกับ เบล โดยระบุว่า "นี่ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ เบล แต่ผมต้องตัดสินใจยังไงมันก็ต้องเวลาที่ต้องเกิดการเปลี่ยนแปลงและมันก็ดีกับทุกฝ่ายแล้วที่จะแยกย้ายกันไป การย้ายทีมเป็นเรื่องการตัดสินใจของโค้ชและตัวผู้เล่นที่รู้สถานการณ์นี้ดีที่สุด"

        เป็นที่รู้กันมาตลอดว่า ซีดาน ไม่ได้มอง เบล เป็นส่วนหนึ่งของแผนการทำทีมในฤดูกาลนี้ ทว่า เรอัล มาดริด ประสบปัญหาในการหาทางขายนักเตะออกไป นั่นก็เพราะยังไม่ยอมที่จะลดค่าตัวลงมา และนอกจากนี้ปีกวัย 29 ปียังมีค่าเหนื่อยที่สูงลิบจนหาทีมที่จะมาแบกรับภาระทั้งค่าตัวและค่าเหนื่อยมหาศาลได้ยาก

 

        ขณะที่มีความเคลื่อนไหวจาก โจนาธาน บาเน็ตต์ เอเยนต์ของ เบล ได้ออกโรงจวก ซีดาน ว่าการออกมาพูดแรงแบบนี้คือสิ่งที่ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง

        "ซีดาน ทำตัวน่าอายมากที่พูดแบบนั้นถึงคนที่ทำอะไรให้ เรอัล มาดริด มาตั้งมากมาย แกเร็ธ จะย้ายทีมหรือไม่ ย้ายเมื่อไหร่มันขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ดีที่สุดสำหรับ แกเร็ธ และการที่ ซีดานพยายามออกมากดดันกันแบบนี้มันไม่ได้มีผลอะไร" เอเยนต์ของ เบล กล่าว

        สำหรับ เบล มีส่วนสำคัญกับความสำเร็จสูงสุดของ เรอัล มาดริด นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2013 โดยคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ ทีมถึง 4 สมัย ส่วนฤดูกาลก่อนก็ได้ลงสนามไปถึง 42 นัดรวมทุกรายการ โดยเป็นตัวจริง 21 นัด

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทางใครทางมัน ! ซีเนอดีน ซีดาน พูดชัด แกเร็ธ เบล ย้ายเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี โพสต์เมื่อ 21 กรกฎาคม 2562 เวลา 19:10:32 19,217 อ่าน
TOP