อย่างนี้นี่เอง !! วิลฟรีด ซาฮา ราคาพุ่ง เพราะ แมนยู ทำ อาร์เซน่อล ลำบาก

        ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล หมดสิทธิ์คว้าตัว วิลฟรีด ซาฮา ในราคาที่ต่ำกว่า 80 ล้านปอนด์ หลัง คริสตัล พาเลซ ต้องจ่ายส่วนแบ่งอีก 20% ให้ แมนยู จากการรายงานของ metro สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2562

        วิลฟรีด ซาฮา แจ้งกับทาง คริสตัล พาเลซ ว่าต้องการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมี อาร์เซน่อล สโมสรที่เขาชื่นชอบในวัยเด็กเป็นจุดหมายปลายทางต่อไป แต่ด้วยค่าตัวที่ทางปราสาทเรือนแก้วตั้งไว้นั้นสูงถึง 80 ล้านปอนด์ ทำให้ไอ้ปืนใหญ่ที่มีงบประมาณในการเสริมทัพเพียง 40 ล้านปอนด์ ต้องกลับไปคิดพิจารณากันอีกครั้ง

        Metro สื่อชื่อดังต่างประเทศได้รายงานว่า เหตุที่ คริสตัล พาเลซ ตั้งค่าตัว ปีกทีมชาติไอวอรี โคสต์ ไว้สูงถึง 80 ล้านปอนด์นั้น เป็นเพราะว่า พาเลซ ไม่ได้ประสบปัญหาทางด้านการเงิน และไม่มีความจำเป็นที่จะขายนักเตะออกจากทีม แต่เหตุผลที่สำคัญที่สุดก็คือ เงินที่ได้จากขาย ซาฮา จะต้องแบ่งให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 20% เงื่อนไขนี้ทีมปีศาจแดงเป็นคนใส่ไว้เมื่อครั้งที่ขาย ปีกวัย 26 ปี กลับไปให้ คริสตัล พาเลซ เมื่อปี 2015

        ด้วยเงื่อนไขนี้ทำให้ เดอะ อีเกิ้ลส์ ไม่สามารถลดค่าตัวของ วิลฟรีด ซาฮา ลงมาได้ แม้จะมีทีมไหนก็ตามที่ยอมจ่ายเงิน 80 ล้านปอนด์ ซึ่งพวกเขาก็จะไม่ได้เงินจำนวนนั้นแบบเต็ดเม็ดเต็มหน่วยอยู่แล้ว

        อย่างไรก็ตาม คริสตัล พาเลซ พยายามที่จะเจรจากับ แมนยู เพื่อขอนำเงื่อนไขตรงนี้ออกไป แต่ก็ไม่สำเร็จ ส่งผลให้ อาร์เซน่อล ที่อยากได้ดาวเตะไอวอรี โคสต์ ไปเสริมทีมได้รับผลกระทบเต็ม ๆ

ภาพจาก : AFP  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างนี้นี่เอง !! วิลฟรีด ซาฮา ราคาพุ่ง เพราะ แมนยู ทำ อาร์เซน่อล ลำบาก อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2562 เวลา 16:55:23 32,027 อ่าน
TOP