ลิเวอร์พูล ขาย เมลวู้ด เรียบร้อยเตรียมนำเงินไปสมทบสร้างสนามซ้อมใหม่

        ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่ง พรีเมียร์ลีก ได้ตกลงขาย เมลวู้ด ศูนย์ฝึกซ้อมให้กับ โทรัส บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยได้เงินราว 10 ล้านปอนด์ และเตรียมไปใช้สนามซ้อมแห่งใหม่ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 จากรายงานของ bbc.com เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562

        เมลวู้ด ถือเป็นศูนย์ฝึกซ้อมของทีม ลิเวอร์พูล ที่มีชื่อเสียงอันโด่งดังไปทั่วโลก และมีประวัติศาสตร์อันยาวนานมากกว่า 60 ปีอย่างไรก็ตาม "หงส์แดง" ได้วางแผนให้ทีมชุดใหญ่ได้ย้ายไปซ้อมที่ เคิร์คบี้ ในปี 2020 ซึ่งสนามแห่งนี้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมของทีมเยาวชนอยู่ในปัจจุบัน และกำลังอยู่ในขั้นตอนก่อสร้างเพื่อให้เป็นศูนย์ฝึกรวมของทีมชุดใหญ่ และทีมอคาเดมี่เข้าด้วยกัน

        ล่าสุด ลิเวอร์พูล ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่าพวกเขาบรรลุขั้นตอนในการขายศูนย์ฝึก เมลวู้ด ให้กับบริษัท โทรัส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยลิเวอร์พูลจะได้รับเงินจากการขาย เมลวู้ด อยู่ราวๆ 10 ล้านปอนด์ และสโมสรจะนำเงินจากตรงนี้ไปสมทบในการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ศูนย์ฝึกแห่งใหม่ที่ เคิร์คบี้

        สำหรับศูนย์ฝึกแห่งใหม่ของ ลิเวอร์พูล ใช้งบประมาณในการสร้างราว 50 ล้านปอนด์ โดยได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2018 และคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปี 2020 ขณะที่ เมลวู้ด จะถูกรื้อทิ้งในอีก 12 เดือนข้างหน้า

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิเวอร์พูล ขาย เมลวู้ด เรียบร้อยเตรียมนำเงินไปสมทบสร้างสนามซ้อมใหม่ โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2562 เวลา 13:34:25 9,650 อ่าน
TOP