พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยก แมน ซิตี้ เต็ง 1 ส่วน ลิเวอร์พูล ขอสู้อีกครั้ง

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล พูดถึงสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้า โดยมองว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนยังคงน่าจะเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งเหมือนเดิม ขณะที่ทีม หงส์แดง มีเป้าหมายคือการต่อยอดระดับการเล่นจากเมื่อซีซั่นก่อนให้ได้

        คล็อปป์ ให้ความเห็นเมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2562 โดยตอบคำถามถึงประเด็นว่ายังยกให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นเต็ง 1 หรือไม่ว่า "เพราะว่าพวกเขาเป็นแชมป์มาสองสมัยงั้นเหรอ ? นั่นก็เหตุผลหนึ่ง สำหรับเราเองเพิ่งจะไปอยู่ในระดับนั้นได้เป็นครั้งแรกเมื่อปีก่อน เราต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าเราจะสามารถทำได้ระดับนั้นได้อีก 97 คะแนนที่ได้มามันก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่มันก็ไม่ใช่ว่าเราเหนือชั้นกว่าทีมอื่น ๆ มันไม่ได้บอกว่าไล่บี้ทีมคู่แข่งได้ขาดลอยตลอด มีหลายเกมที่มันสูสี แต่เราคือทีมที่ทำผลการแข่งขันได้ดีเยี่ยมจริง ๆ เมื่อปีก่อน สุดยอดมาก"

        "ทีมแชมป์เขาไม่ได้เสียผู้เล่นออกไปเลยยกเว้น ก็องปานี แต่พวกเขายังยอดเยี่ยมพอที่จะสร้างผลงานระดับท็อปอีกแน่ พวกเขาคือทีมที่คงเส้นคงวามาก มีกลุ่มผู้เล่นที่อายุกำลังดี มีประสบการณ์"

        สำหรับ ลิเวอร์พูล มีประเด็นให้พูดถึงเกี่ยวกับการที่ช่วงซัมเมอร์นี้ไม่ได้มีการซื้อผู้เล่นชื่อดังเข้ามาเสริมทีม แต่ คล็อปป์ ย้ำว่า การได้นักเตะชุดเดิมที่ประสบความสำเร็จด้วยกันเมื่อซีซั่นก่อนอยู่กับแทบจะครบทีม นั่นก็เหมือนการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมแล้ว

        ลิเวอร์พูล จะได้ ซาดิโอ มาเน่ กลับมาเริ่มซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ และ คล็อปป์ ก็บอกว่า "นี่คือครั้งแรกสำหรับผมตั้งแต่คุมทีมมา ความจริงคือตั้งแต่วันจันทร์หน้าผมจะได้ลูกทีมกลับมาครบอีกครั้ง นี่แหละคือการเสริมทีมของเรา เก็บผู้เล่นชุดเดิมไว้ได้ ฮึกเหิม กระหายชัยชนะเหมือนเดิม นี่แหละเราพร้อมลุยแล้ว"

 

        "แน่นอนว่ายิ่งสูงมันก็ยิ่งหนาว แต่เรายังมีเรื่องที่ต้องปรับปรุงกันอีกเยอะ และอย่างแรกเลยคือเราต้องพยายามไปถึงในระดับเดียวกับเมื่อซีซั่นก่อนให้ได้ แล้วถ้ามันเป็นแบบนั้นคุณก็สามารถก้าวไปสู่ระดับต่อไป แต่มันก็ไม่เสมอไปนะ มันไม่ได้เกมเพลย์สเตชั่นที่คุณจะอัพเวลกันได้ง่าย ๆ หรืออะไรแบบนั้น" คล็อปป์ กล่าว

        ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ จะลงเล่นเกม เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม นี้ ลงสนามเวลา 21.00 น.

ข้อมูลจาก theguardian.com

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยก แมน ซิตี้ เต็ง 1 ส่วน ลิเวอร์พูล ขอสู้อีกครั้ง อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2562 เวลา 21:09:01 5,366 อ่าน
TOP