เป็ป กวาร์ดิโอล่า แสดงความยินดี แมนยู คว้า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ สำเร็จ

        เป็ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาแสดงความยินดีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไปร่วมทีม พร้อมยอมรับทีม เรือใบสีฟ้า ไม่สามารถทุ่มเงินขนาดนั้นได้ จากการรายงานของ The Guardian เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2562

        ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ตกเป็นข่าวร่วมวงล่าตัว แฮรรี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ของ เลสเตอร์ ซิตี้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมเมือง ซึ่งทั้งสองทีมต่างยื่นข้อเสนอที่ใกล้เคียงกันให้ทีม จิ้งจอกสยาม พิจารณา ก่อนที่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จะมีรายงานข่าวออกมาว่า แมนยู สามารถบรรลุข้อตกลงกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในการขอซื้อ กองหลังวัย 26 ปี มาร่วมทีมได้สำเร็จ และจะมีการเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ หลังผ่านการตรวจร่างกาย

        เป็ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวภายหลังจบเกมการแข่งขันศึกชิงโล่การกุศล คอมมิวนิตี้ชิลด์ 2019 โดยที่ แมนซิตี้ สารมารถเอาชนะจุดโทษ ลิเวอร์พูล ได้หลังจากที่เสมอกันในเวลาการแข่งขันปกติ 1-1 ว่า "แม็กไกวร์ เป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยม เขาอยู่ในระดับเวิล์ดคลาส เราสนใจในตัวเขา แต่เราไม่สามารถจ่ายเงินขนาดนั้นได้ แต่ยูไนเต็ดทำได้ เขาแข็งแกร่งในลูกกลางอากาศ, เล่นกับลูกบอลได้ดี และ สามารถพาบอลไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วอีก รวมถึงคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งผมก็ต้องขอแสดงความยินดีกับยูไนเต็ดด้วย"

        กุนซือชาวสเปน กล่าวเสริมอีกว่า "หลายคนบอกผมว่าทีมของผมจะเป็นแชมป์อีกครั้งในฤดูกาลที่จะมาถึง แต่ผมไม่สนนะ เพราะผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างฤดูกาลที่แล้วมีคู่แข่งแย่งแชมป์เพียงสองทีม แต่ฤดูกาลนี้ผมว่าอาจจะมี 5-6 ทีม สำหรับยูไนเต็ด มันไม่สำคัญว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาในช่วง 4-5 ปี มานี้ ซึ่งพวกเขาก็จะเริ่มต้นจากการเป็นผู้ท้าชิงเหมือนทีมอื่น ๆ แต่ปีนี้พวกเขายกระดับตัวเองขึ้นมาจากผู้เล่นที่เขาซื้อมาร่วมทีม อาร์เซนอล, เชลซี และ ท็อตแน่ม ก็เช่นเดียวกัน"

        ทั้งนี้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กลายเป็นกองหลังที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลก แซงหน้า เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค เจ้าของสถิติเดิมที่ ลิเวอร์พูล ซื้อมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ หลัง เลสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับข้อเสนอ 80 ล้านปอนด์ จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็ป กวาร์ดิโอล่า แสดงความยินดี แมนยู คว้า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ สำเร็จ อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2562 เวลา 16:20:00 10,351 อ่าน
TOP