ฟังพี่ไว้ !! เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค แนะวิธีรับมือค่าตัวสถิติโลกให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์

        เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค แนวรับลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความยินดีกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ได้ย้ายไปอยู่กับ แมนยู สมใจอยาก พร้อมกับกลายเป็นกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่ 80 ล้านปอนด์ นอกจากนั้นกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ยังแนะวิธีการรับมือกับความกดดันให้ด้วย จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 6 สิงหาคม 2562

        แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เพิ่งจะเปิดตัวเป็นผู้เล่นใหม่ของ แมนยู อย่างเป็นทาง โดยกองหลังทีมชาติอังกฤษกลายเป็นผู้เล่นกองหลังค่าตัวสถิติโลกคนใหม่ที่ 80 ล้านปอนด์ แทนที่ของ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่เคยทำไว้ที่ 75 ล้านปอนด์ ซึ่งดาวเตะหงส์แดงก็ได้ออกมาแสดงความยินดีกับแฮร์รี่ พร้อมให้คำแนะนำในเรื่องการแบกรับความกดดันเรื่องค่าตัวที่มหาศาล

        เวอรกิล ฟาน ไดจ์ค กล่าวว่า "แน่นอนว่าผมขอให้ แฮร์รี่ โชคดี แต่ผมจะไม่พูดอะไรเรื่องของค่าตัวสถิติโลกหรอกนะ เพราะว่าเรื่องแบบนี้มันก็เปลี่ยนไปตามตลาดนั่นแหละ ยังไงซะเขาต้องทำได้ และผมขอให้เขาโชคดีอีกครั้ง"

 

 

       

        "เอาจริง ๆ เรื่องราคาค่าตัวของนักเตะมันอาจจะทำให้กดดันนะ แต่ว่าการย้ายไปอยู่ทีมใหญ่อย่างแมนยูยังไงมันก็กดดันอยู่แล้ว เพราะว่าทุก ๆ คนจะคาดหวังในเรื่องฟอร์มการเล่นของคุณอย่างแน่นอน โอเค มันอาจจะไม่ง่ายกับการจัดการความกดดทั้งหมด แต่ถ้าเป็นผม ๆ จะมองทุกอย่างเป็นภาพรวมให้หมด อย่าไปโฟกัสแค่ที่เราคนเดียว"

        "แต่ที่แน่ ๆ ทั้งตัวผม และแฮร์รี่ เราต่างได้ทำในสิ่งที่เรารัก เราได้ลงเล่นฟุตบอลให้กับ 2 สโมสรที่ได้ชื่อว่าดีที่สุด ซึ่งความกดดันมันถาโถมมาตลอดนั่นแหละ อยู่ที่ว่าเราจะหาวิธีไหนมารับมือกับมัน"

        ทั้งนี้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อตลาดหน้าหนาวปี 2018 พร้อมกับกระแสจู่โจมมากมายเรื่องค่าตัว ทว่าเขาก็ใช้ผลงานในสนามมาลบคำสบประมาทเหล่านั้น แถมล่าสุดยังเพิ่งช่วยพาหงส์แดงเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย

ภาพข่าว : AFP, twitter.com/ManUtd

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังพี่ไว้ !! เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค แนะวิธีรับมือค่าตัวสถิติโลกให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2562 เวลา 16:00:25 17,103 อ่าน
TOP