สื่อเผย อีริคเซ่น ไม่เลือก แมนยู เพราะเคยสัญญากับ สเปอร์ส เอาไว้

        คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเดนมาร์ก ตกเป็นข่าวว่าตัดสินใจปฏิเสธร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากต้องการแสดงความเคารพต่อ สเปอร์ส เพราะมีสัญญาใจกันอยู่ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2562

        อีริคเซ่น เปรยว่าอาจย้ายออกจาก สเปอร์ส ในซัมเมอร์นี้ หลังเล่นให้กับสโมสรมานาน 6 ฤดูกาล ทำให้ตลอดทั้งซัมเมอร์เขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปโดยเฉพาะ เรอัล มาดริด ก่อนที่ แมนยู จะเข้าไปร่วมวง โดยได้เดินหน้าเจรจากับ "ไก่เดือยทอง" เรียบร้อยแล้ว

        อย่างไรก็ตาม ดีลดังกล่าวก็ล่มลงไปเรียบร้อยแล้ว แม้ว่า "ปีศาจแดง" จะพร้อมจ่ายเงิน 80 ล้านปอนด์ ให้กับ สเปอร์ส เพื่อเป็นค่าตัวของ อีริคเซ่น ก็ตาม

        ล่าสุดมีการเปิดเผยถึงสาเหตุที่ แนวรุกวัย 27 ปี ปฏิเสธย้ายไปร่วมทัพ แมนยู ก็เพราะเขาต้องการแสดงความเคารพต่อ สเปอร์ส ที่เจ้าตัวเคยให้คำมั่นต่อ ดาเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรเอาไว้ว่าจะไม่เล่นให้ทีมอื่นในอังกฤษนอกจาก ท็อตแน่ม ซึ่งเขาเองก็เคยบอกปัด เชลซี มาแล้วเมื่อปี 2017 ด้วยเหตุผลเดียวกันนี้

        ดังนั้น อีริคเซ่น จึงมองไปที่การย้ายออกจากอังกฤษมากกว่าที่จะค้าแข้งอยู่ใน พรีเมียร์ลีก ต่อไป ซึ่งมี เรอัล มาดริด เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่ง ขณะที่ แอต.มาดริด ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของเขา

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อเผย อีริคเซ่น ไม่เลือก แมนยู เพราะเคยสัญญากับ สเปอร์ส เอาไว้ อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2562 เวลา 11:19:01 12,075 อ่าน
TOP