เจอร์เก้น คล็อปป์ ยัน ลิเวอร์พูล มาถูกทางแล้วที่ไม่เซ็นแข้งใหม่เพิ่ม

        เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่าที่ไม่เลือกเสริมผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาในทีมชุดใหญ่เป็นเพราะว่าชุดเดิมที่มีอยู่มันดีอยู่แล้ว และนักเตะหลายคนก็พัฒนาขึ้นมากมาย รวมไปถึงการเลือกใช้ดาวรุ่งบางรายของทีมด้วย จากรายงานของ bbc.com เมื่อ 9 สิงหาคม 2562

        หลังจากตลาดนักเตะปิดลง เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในช่วงก่อนเกมที่ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านพบ นอริช โดยกุนซือชาวเยอรมัน ยืนยันว่า การที่ทีมไม่ได้เสริมผู้เล่นใหม่เข้ามาเป็นแนวทางที่คิดมาอย่างดีแล้ว และจะพยายามทำให้แฟนบอลได้เห็นว่านี่ไม่ใช่เรื่องเสี่ยงแต่อย่างใด

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "ผมคิดว่ามันไม่ได้เสี่ยงะไรเลยนะที่เราไม่เสริมผู้เล่นชุดใหญ่เข้ามา เพราะว่านักเตะที่เรามีอยู่ในตอนนี้ก็ดีมาก ๆ อยู่แล้ว ผมพยายามจะรักษาผู้เล่นชุดนี้เอาไว้ แล้วเอาผลงานมาพิสูจน์ให้เห็นว่าเรามาถูกทางแล้วจริง ๆ และเรามีแนวทางที่คัดกรองมาอย่างดี"

เจอร์เก้น คล็อปป์

ฤดูกาลที่แล้วจัดหนักเสริมทีมชุดใหญ่ และทีมก็ได้แชมป์ใหญ่มาครองทันที

        "อีกอย่างถ้าเราซื้อผู้เล่นใหม่เข้ามา ก็จะมีคนบอกว่าแล้วผู้เล่นรายเดิมล่ะคุณจะผลักไสเขาออกไปงั้นเหรอ ซึ่งผมคิดว่าเราจะต้องเจอเรื่องแบบนี้ ดังนั้นผมเลยคิดว่าการที่ทีมของเรามีผู้เล่นชุดนี้อยู่ยังไงมันก็ดีแน่นอน ผมเชื่อมั่นในทุก ๆ คน"

        "คุณลองดูสิพวกทีมใหญ่ ๆ ในอดีตพวกเขามีผู้เล่นที่เล่นด้วยกันมาอย่างยาวนานหลายปี และมีความเข้าใจกัน อย่าง บาร์เซโลนา เมื่อราว ๆ 6-7 ปีที่แล้ว พวกเขาอาจจะซื้อผู้เล่นใหม่เยอะ แต่สุดท้ายคนที่ได้ลงสนามคือผู้เล่นชุดเดิมที่เล่นกันมานาน หรืออย่าง แมนยู คลาส ออฟ 92 พวกเขาเล่นกันมานานขนาดไหน แต่อาจจะมีการสับเปลี่ยนกองหน้าบ้างในวันที่ เอริค คันโตน่า โรยรา แต่ผลงานของพวกเขาก็แจ่มซะไม่มี"

        "ผมรู้ว่ามีแฟนบอลบางส่วนไม่เห็นด้วยนะที่เราไม่เสริมเลย แต่ผมคิดว่านั่นเป็นเพียงแค่ 10% และพวกเขาอยู่บนโซเชียลมีเดีย แต่อีก 90% ผมรู้ดีว่าพวกเขาเข้าใจในแนวทาง และพร้อมเดินทางไปพร้อมสโมสรอย่างแน่นอน" กุนซือเจ้าของแชมป์ยุโรป ร่ายยาว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ยัน ลิเวอร์พูล มาถูกทางแล้วที่ไม่เซ็นแข้งใหม่เพิ่ม โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2562 เวลา 09:02:30 13,034 อ่าน
TOP