เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค มั่นใจ อาเดรียน ทำหน้าที่แทน อลิสซอน ไม่มีปัญหา

        เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ยอดปราการหลังของ ลิเวอร์พูล มั่นใจว่า อาเดรียน นายทวารตัวสำรองจะสามารถทำหน้าที่แทน อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน

        ลิเวอร์พูล เพิ่งจะเซ็นสัญญา อาเดรียน มาร่วมทีมเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อนเพื่อให้เป็นตัวสำรองของ อลิสซอน โดยก่อนหน้านี้นายทวารวัย 32 ปีชาวสเปนหมดสัญญากับ เวสต์แฮม และยังไม่มีต้นสังกัด แต่ตอนนี้กลับได้ลงสัมผัสเกม พรีเมียร์ลีก กับทีม หงส์แดง ไปแล้ว โดยถูกเปลี่ยนตัวลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมเปิดฤดูกาลที่ทีมถล่ม นอริช 4-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

        นอกจากนี้ อาเดรียน ยังกำลังจะมีโอกาสได้ลงเฝ้าเสาในเกมสำคัญทั้งในศึก ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ กลางสัปดาห์กับ เชลซี และเกมลีกในสัปดาห์หน้าที่ ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วย

        ฟาน ไดจ์ค กล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562 ว่า "อลิสซอน คือผู้เล่นที่สำคัญมากสำหรับเรา และตอนนี้เราก็ยังไม่รู้ว่าเขาเจ็บมากแค่ไหนแต่เรารู้แค่ว่าเราต้องหาทางรับมือ ผมไม่ได้มีโอกาสคุยอะไรกับเขามากนักตอนที่เขาถูกเปลี่ยนตัวลงสนามมานอกจากขอให้เขาโชคดี แต่เขาเป็นนายประตูที่มีประสบการณ์ ผ่านการเล่นมาระดับนี้แล้วเขาสามารถปรับตัวเข้ากับทีมใหม่ได้ง่ายมาก"

        "เขาผ่านสถานการณ์อะไร ๆ มาเยอะแล้ว ผมมั่นใจว่าเขาจะทำได้ดี แค่เขาทำเรื่องต่าง ๆ ไปตามปกติอย่างที่เคยทำก็พอ"

 

        สำหรับ ลิเวอร์พูล กลายเป็นว่ากำลังเจอปัญหาวิกฤตินายทวารหลังจาก อลิสซอน เจ็บ เพราะมี อาเดรียน ให้ใช้งานแค่คนเดียว ขณะที่สองนายทวารดาวรุ่ง ควีวิน เคลเลเฮอร์ และ วิเคซสลาฟ ยารอส ยังคงมีปัญหาบาดเจ็บ

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง กล่าวถึงสถานการณ์ตอนนี้ว่า "เรากำลังมีปัญหา คุณคงไม่อยากอยู่ในสถานการณ์ที่มีผู้รักษาประตูฟิตลงเล่นได้แค่คนเดียว แต่นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้"

ภาพ AFP, twitter.com/SquawkaNews 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค มั่นใจ อาเดรียน ทำหน้าที่แทน อลิสซอน ไม่มีปัญหา โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2562 เวลา 20:07:47 13,375 อ่าน
TOP