โซลชาร์ ชม แม็กไกวร์ แรชฟอร์ด มาร์กซิยาล หลัง แมนยู ถล่ม เชลซี 4-0

        โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังตัวใหม่ หลังจาก ปิศาจแดง โชว์ฟอร์มสุดยอดเอาชนะ เชลซี 4-0 ประเดิมศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562

        โซลชาร์ พูดถึงการเล่นของ แม็กไกวร์ เจ้าของสถิติกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกว่า "เขาทำในสิ่งที่เราเซ็นสัญญาเขาให้มาทำเพื่อสิ่งเหล่านี้ การเล่นของเขาในกรอบเขตโทษทั้งสองฝั่ง ความนิ่ง ความเยือกเย็นในการเล่นบอล เขาคือผู้นำและเมื่อมีเขาทั้ง ดาบิด เด เคอา และ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ก็พากันจัดการเกมรับได้ดี มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องมีคนที่มีบุคลิกแข็งแกร่งแบบนี้อยู่ในแนวรับ"

        ขณะเดียวกัน นายใหญ่ปิศาจแดงยังชมสองแนวรุกทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อ็องโธนี่ มาร์กซิยาล ด้วย โดยบอกว่า "มาร์คัส แรชฟอร์ด เล่นในตำแหน่งหน้าซ้ายได้สมบูรณ์แบบ เขาไม่ค่อยได้ถอยมาช่วยเล่นเกมรับแต่มันก็หมายความว่าเขาสามารถรอเล่นจังหวะสวนกลับได้ ประตูที่สองของเขานั่นสุดยอดมาก นั่นแหละแบบที่เราอยากให้เขาวิ่งตัดเข้ามาเล่นด้านใน ไม่ใช่คอยเปิดบอลจากริมเส้น"

        "ส่วนประตูของ มาร์กซิยาล นั่นคือการเข้าทำแบบศูนย์หน้าแบบที่ผมต้องการให้เขาเล่นและเขารู้เรื่องนี้ดี ผู้เล่นหมายเลข 9 ต้องทำประตูแบบนี้" โซลชาร์ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซลชาร์ ชม แม็กไกวร์ แรชฟอร์ด มาร์กซิยาล หลัง แมนยู ถล่ม เชลซี 4-0 โพสต์เมื่อ 12 สิงหาคม 2562 เวลา 02:40:08 19,159 อ่าน
TOP