เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แจงเหตุปะทะฝีปากกับ เซร์คิโอ อเกวโร่

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงชี้แจงกรณีที่เขามีปากเสียงกับลูกทีมอย่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าคนดัง ในเกมกับ สเปอร์ส จากรายงานของ talksport.com เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2562

        เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมบิ๊กแมตช์ที่ แมนซิตี้ เปิดบ้านเสมอ สเปอร์ส 2-2 โดยจังหวะในนาทีที่ 65 กวาร์ดิโอล่า พยายามแก้เกมด้วยการตัดสินใจถอด อเกวโร่ ซึ่งเป็นทำประตูขึ้นนำออกจากสนามและส่ง กาเบรียล เชซุส ลงไปแทน ซึ่งในจังหวะที่ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ กำลังเดินออกจากสนามนั้นก็เกิดโต้เถียงกับ เป๊ป อย่างดุเดือดอยู่พักหนึ่งร้อนถึง มิเกล อาร์เตต้า ผู้ช่วยกุนซือต้องเข้าไปห้ามทัพ

        อย่างไรก็ตาม กุนซือวัย 48 ปี ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า "อเกวโร่  คิดว่าผมโกรธเขาจากประตูที่เราเสียจากลูกเตะมุม ซึ่งผมต้องการให้ประกบแบบหนึ่งต่อหนึ่ง เขาจึงคิดว่าผมไม่พอใจเขา"

        "บางครั้งผมก็มีอารมณ์ร่วมกับเกมมากเกินไปหน่อย และมีบางครั้งที่ผมผิดหวังกับผู้เล่น แต่ผมเคยเป็นนักฟุตบอลมาก่อน ผมจึงรู้ว่ามันเป็นอย่างไร อารมณ์ร่วมกับเกมถือเป็นส่วนหนึ่งของเราอยู่แล้ว เราคุยกันระหว่างเกม และหลังจบเกมเรียบร้อย และเขาก็เป็นนักเตะที่ผมรักมากๆ"

 

        นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ได้พูดถึงกรณีที่ VAR ยึดประตูชัยช่วงทดเจ็บจาก แมนซิตี้ ส่งผลให้เกมนี้ สเปอร์ส บุกมายันเสมอได้สำเร็จ "ผมต้องยอมรับมัน จริงๆ แล้วผมอยากชนะในเกมนี้มาก ๆ  เพราะเราเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมจริง ๆ"

        "จะให้พูดอย่างไร ? ผมต้องการชัยชนะ เมื่อมองดูโอกาสที่เรามีลุ้นประตู แต่เราไม่ทำได้ ผมจะไม่ตัดสินฟอร์มการเล่นด้วยประตูที่เราเสียไปหรอก เพราะเกมนี้เรามีโอกาสกว่า 30 ครั้ง"

ภาพจาก AFP, twitter.com/baaadcaptain

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แจงเหตุปะทะฝีปากกับ เซร์คิโอ อเกวโร่ โพสต์เมื่อ 18 สิงหาคม 2562 เวลา 16:40:43 38,925 อ่าน
TOP