ย้อนอดีตความลับ.. แอนดี้ แคร์โรลล์ ก่อนย้ายร่วมทีม ลิเวอร์พูล

        แอนดี้ แคร์โรลล์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และลิเวอร์พูล  ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของเขาในสมัยที่กำลังจะได้ย้ายจาก นิวคาสเซิล ไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล โดยเจ้าตัวยอมรับว่าตอนนั้นไม่รู้จักใครในทีมหงส์แดงเลยนอกจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ จนต้องใช้กูเกิลเรียนรู้สโมสรใหม่ของเขา จากรายงานของ skysports.com เมื่อ 20 สิงหาคม 2562

        ย้อนกลับไปเมื่อปี 2010 ลิเวอร์พูล ได้ทำการซื้อตัว แอนดี้ แคร์โรลล์ ซึ่งถือว่าเป็นยอดดาวรุ่งในยุคนั้นมาร่วมทีมพร้อม ๆ กับ หลุยส์ ซัวเรซ ภายหลังพวกเขาต้องจำใจปล่อย เฟร์นานโด ตอร์เรส ไปให้กับ เชลซี ด้วยเงินจำนวน 50 ล้านปอนด์ โดย หงส์แดง เจียดเงินจำนวนดังกล่าวไปซื้อ หัวหอกร่างยักษ์ มาเป็นสถิติใหม่ของสโมสรในเวลานั้นที่ 35 ล้านปอนด์

        แอนดี้ แคร์โรลล์ เผยว่า "ผมบอกตรง ๆ เลยว่าเมื่อตอนนั้นที่ผมยังเด็ก และอยู่กับนิวคาสเซิล ผมจะอยู่สนามซ้อมเล่นฟุตบอล จากนั้นก็กลับบ้านไปหาเพื่อนผมหรือเที่ยวเล่นอะไรก็ตามแต่ ทว่าผมไม่ดูฟุตบอลนะ และผมไม่รู้จักผู้เล่นคนอื่น ๆ เลย"

        "ผมไม่เคยรู้เรื่องอะไรเลย เพราะผมจะทำแค่หน้าที่ของผม คือ ซ้อม และทำแท็กติกของตนเองให้เรียบร้อย ซึ่งผมจะรู้ว่าเราเจอใครก่อนแข่งนั่นแหละ หรือก่อนหน้านั้นหน่อยถ้าผมเลือกจะถามใครสักคน"

แอนดี้ แคร์โรลล์

ย้ายจาก นิวคาสเซิล มา ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวระดับสถิติสโมสรที่ 35 ล้านปอนด์

        "อย่างก่อนที่ผมจะย้ายไปลิเวอร์พูลตอนนั้น ผมยังซ้อมในยิมอยู่เลย แล้วก็มาเห็นข่าวของตัวเองว่า นิวคาสเซิล ปฏิเสธค่าตัวของผมตั้งแต่ 20 ล้านปอนด์ไปจนถึง 30 ล้านปอนด์ แต่แล้วอีกวันต่อมา ผมก็อยู่บนเฮลิคอปเตอร์เพื่อเดินทางไปยังลิเวอร์พูล"

        "เอาจริง ๆ ตอนนั้นผมไม่รู้จักใครอื่นเลยนอกจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด แล้วก็ เจมี่ คาร์ราเกอร์ แต่ผมก็พยายามที่จะเรียนรู้นะ ผมเปิดกูเกิลเข้าไปดูข้อมูลของว่าที่สโมสรใหม่ของผม และผมก็พยายามดูว่ามีใครบ้างที่ผมจะต้องรู้จัก นี่ไม่ใช่การไม่ให้เกียรตินะ เพียงแต่ว่าผมไม่ได้ดูฟุตบอลเลยก็เท่านั้น ผมเลยไม่รู้จักคนอื่น ๆ"

        "อีกอย่างคือเมื่อตอนนั้น ผมเพิ่งได้สัญญาใหม่กับนิวคาสเซิลด้วย ผมเลยซื้อบ้านใหม่ ซื้อแมวมาตัวหนึ่ง แล้วก็ให้มันอยู่บ้าน แต่รู้ตัวอีกทีผมไม่ได้อยู่บ้านแล้ว เพราะกำลังจะไปเปิดตัวกับลิเวอร์พูล ผมก็เลยต้องให้น้องชายผมเอาแมวไปเลี้ยงแทน" 

        ทั้งนี้ แอนดี้ แคร์โรลล์ ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล เอาเสียเลย เพราะว่าเขาพกพาอาการบาดเจ็บติดตัวมาด้วย ก่อนจะลงสนามให้ หงส์แดง ไปทั้งหมด 58 นัด ยิงได้จุ๋มจิ๋มที่ 11 ประตู ก่อนจะถูกปล่อยยืมไป เวสต์แฮม และขายขาดในที่สุด โดยปัจจุบันเจ้าตัวได้เซ็นสัญญากลับมาค้าแข้งกับ นิวคาสเซิล อีกครั้ง

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนอดีตความลับ.. แอนดี้ แคร์โรลล์ ก่อนย้ายร่วมทีม ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2562 เวลา 16:23:15 32,569 อ่าน
TOP