ตำนานอินทรีเหล็ก หยัน คูตินโญ่ แค่นักเตะที่ยอมแพ้ให้โชคชะตา

        แบร์ตี้ โฟกต์ส อดีตกุนซือทีมชาติเยอรมนีชุดแชมป์ยูโร 96 และตำนานแข้งกลัคบัค ออกมาตั้งคำถาม คูตินโญ่ เพราะอะไรกันแน่แข้งวัย 27 ปี ถึงจำเป็นต้องย้ายออกจากยอดทีมอย่างบาร์เซโลนาแบบกะทันหัน หรือเป็นเพราะว่าฝีเท้าไม่ดีพอ หรืออาจจะยอมแพ้ให้แก่โชคชะตาของตัวเองซะแล้ว จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 22 สิงหาคม 2562

        ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพิ่งจะเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค หลังย้ายจาก บาร์เซโลนา มาด้วยสัญญายืมตัว พร้อมออปชั่นซื้อขาด โดยก่อนหน้านี้สตาร์ทีมชาติบราซิลเองโดนโจมตีมาตลอดทั้งจากแฟนบอลหรือว่าโซเชียลต่าง ๆ ในเรื่องของฟอร์มการเล่นว่าไม่สมราคา และมักถูกจับเป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง จนล่าสุดต้องย้ายทีม

        แบร์ตี้ โฟกต์ส กล่าวว่า "ถ้าให้ผมมองแค่ผ่าน ๆ การเซ็นสัญญา คูตินโญ่ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจของบุนเดสลีกาเลยนะ แต่ผมอยากจะตั้งคำถามสักหน่อยว่า เหตุใดนักเตะวัย 27 ปี ถึงได้ย้ายออกมาจากทีมอย่างบาร์ซ่า"

        "เป็นเพราะว่าเขายอมแพ้ให้กับโชคชะตาของตัวเองจริง ๆ แล้วใช่ไหม ? ผมว่านะ เขาคงไม่ใช่นักเตะระดับโลกหรอก และหากยังอยู่กับบาร์ซ่าต่อไปในฤดูกาลหน้า เขาก็คงไม่พ้นที่จะได้รับเพียงแค่บทบาทตัวสำรองข้างสนาม"

        ทั้งนี้ แบร์ตี้ โฟกต์ส ถือว่าเป็นกุนซือชั้นครูคนหนึ่งของวงการลูกหนังเยอรมันเลยทีเดียว หลังเจ้าตัวเคยพาทีมชาติเป็นแชมป์ฟุตบอลยูโร 96 มาแล้ว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานอินทรีเหล็ก หยัน คูตินโญ่ แค่นักเตะที่ยอมแพ้ให้โชคชะตา อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2562 เวลา 16:22:32 20,711 อ่าน
TOP