มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ยอมรับ ไม่ทันตั้งตัวเปิดซีซั่นด้วยการเป็นสำรองให้ ยูเวนตุส

        มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ปราการหลังดาวรุ่งทีมชาติฮอลแลนด์ ยอมรับว่าเขาถึงกับตั้งตัวไม่ทันที่เป็นแค่ตัวสำรองในศึก เซเรีย อา นัดแรกฤดูกาล จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2562

        เดอ ลิกต์ หักอกบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปด้วยการเลือกย้ายจาก อาแจ็กซ์ ไปร่วมทัพ ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัวราว 75 ล้านยูโร พร้อมกับได้รับการคาดหมายว่าเขาจะเป็นกำลังสำคัญในแนวรับของ "ม้าลาย" ในทันที

        แต่ทว่าในเกม เซเรีย อา นัดเปิดสนามที่ ยูเวนตุส บุกไปเฉือนชนะ ปาร์ม่า 1-0 กุนซือ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ตัดสินใจให้ เดอ ลิกต์ เป็นเพียงแค่ตัวสำรองโดยที่ยังไม่มีโอกาสได้ลงสนาม ซึ่งหลังจบเกมทางด้านดาวเตะวัย 20 ปีได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า "แน่นอนว่าผมอยากลงเล่นมาก ๆ"

        "ไม่มีสัญญาณใด ๆ เลยจากการฝึกซ้อม ดังนั้นผมจึงไม่คาดคิดว่าตัวเองจะต้องมานั่งเป็นตัวสำรอง แต่แน่นอนว่าผมเคารพการตัดสินใจของโค้ช ซึ่งความจริงก็คือ ผมยังต้องปรับตัวกับการเล่นที่อิตาลี"

        "คู่เซ็นเตอร์แบ็กวันนี้อย่าง จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กับ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ถูกยกย่องว่าเป็นคู่กองหลังที่ดีที่สุดในโลก มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่คุณจะสอดแทรกลงไปเล่นแทนพวกเขาในเกมนัดเปิดสนาม ผมจะต้องพยายามคว้าตำแหน่งของตัวเองภายในทีมสำหรับฤดูกาลนี้"

ภากจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ยอมรับ ไม่ทันตั้งตัวเปิดซีซั่นด้วยการเป็นสำรองให้ ยูเวนตุส อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2562 เวลา 10:16:02 26,063 อ่าน
TOP