อากิระ นิชิโนะ มั่นใจแข้ง ทีมชาติไทย มีคุณภาพอยู่แล้วเหลือแค่ปรับทีมเวิร์ก

        อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ช ทีมชาติไทย แสดงความมั่นใจว่าขุนพลทัพ "ช้างศึก" มีความสามารถกันอยู่แล้วที่เหลือคือการทำยังไงให้ทุกคนมีทีมเวิร์ก จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2562

        นิชิโนะ ได้ประเดิมนำทัพนักเตะ ทีมชาติไทย ฝึกซ้อมที่ สนามฟุตบอลโรงแรม เลอ เมอริเดียน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

        ขุนพล "ช้างศึก" เพิ่งทยอยเดินทางมารายงานตัวก่อนที่ กุนซือวัย 64 ปี จะนำลูกทีมชุดแรกจำนวน 18 ราย ประเดิมฝึกซ้อมทันที ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก และตื่นตัว โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นหลัก ต่อด้วยการครอบครองบอล ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาทีจึงแล้วเสร็จ โดย นิชิโนะ กล่าวว่า "ผมคิดว่าแต่ละคนมีความสามารถกันอยู่แล้ว ที่เหลือคือการทำยังไงให้ทุกคนมีความสามัคคี และ มีความเป็นทีมมากที่สุด ซึ่งนี่เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น"

        "ช่วงที่ผ่านมา ผมพยายามเดินทางไปดูนักเตะแต่ละคนถึงสนาม ทั้งวันแข่งขัน และวันซ้อม หรือจะเป็นจากเทปย้อนหลังในเกมต่างๆ ซึ่งทุกคนที่เลือกมา ส่วนใหญ่อยู่ในฟอร์มที่ดี แต่ระหว่างนี้ ก็ต้องระวังเรื่องอาการบาดเจ็บอยู่บ้าง เพราะหลายๆ คน มีสภาพร่างกายค่อนข้างล้า จากโปรแกรมการแข่งขัน แต่ในฐานะมืออาชีพ ผมก็เชื่อว่าแต่ละคนมีวิธีดูแลเรื่องนี้กันอยู่แล้ว และหลังจากนั้น เราก็จะเน้นในเรื่องของแท็คติคมากขึ้น"

        "3 นักเตะ (ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธีราทร บุญมาทัน และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์) ที่เล่นอยู่ในญี่ปุ่น ต่างเป็นผู้เล่นแกนหลัก และเป็นส่วนสำคัญสำหรับเรา แต่สาเหตุที่ยังเดินทางมาไม่ได้ ก็เป็นเพราะว่าที่ญี่ปุ่น ยังมีโปรแกรมการแข่งขันอยู่ ก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่หลักๆ ที่เราต้องดู คือสภาพร่างกาย หลังจากที่พวกเขากลับมา" กุนซือชาวญี่ปุ่นกล่าวทิ้งท้าย

        สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562  เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต จากนั้นจะบุกไปเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ภาพจาก AFP, fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อากิระ นิชิโนะ มั่นใจแข้ง ทีมชาติไทย มีคุณภาพอยู่แล้วเหลือแค่ปรับทีมเวิร์ก อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2562 เวลา 15:28:33 11,113 อ่าน
TOP