พร้อมชน !! ชนาธิป สรงกระสินธ์ ชี้ จุดแข็งของ เวียดนาม

        เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเด่นทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่า ตนเองมีความเชื่อมั่นในแท็กติกของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เป็นอย่างมาก เพราะว่าเป็นแท็กติกของฟุตบอลสมัยใหม่ พร้อมกันนั้นยังมองว่า เวียดนาม มักจะงัดจุดแข็งออกมาได้เสมอยามลงเล่นกับไทย จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 2 กันยายน 2562

        ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงฟาดแข้งกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2562 ซึ่งทาง เมสซี่เจ ที่เพิ่งจะเดินทางมาสมทบยังแคมป์ทีมชาติได้เป็นวันแรก ก็ยอมรับว่าการที่ได้ อากิระ นิชิโนะ มาเป็นเฮดโค้ชถือว่าเป็นเรื่องดี เนื่องจากสไตล์ของโค้ชญี่ปุ่นนั้นเข้มงวด และน่าจะทำให้แข้งไทยพัฒนาขึ้นได้มาก

        ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวว่า "ดีใจ และก็ภูมิใจครับ ที่ได้เจอกับโค้ช, สตาฟฟ์โค้ช และก็เพื่อนๆ ทุกคน ผมว่าทุกอย่างมันต้องใช้เวลาเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ผมเป็นคนไทย ฟุตบอลเป็นกีฬามีแพ้ มีชนะ เราก็มีวันที่แพ้ และชนะ แต่วันที่เราแพ้ ก็เก็บเป็นแรงผลักดัน ให้เราพยายามเอาชนะเขาในวันข้างหน้า"

        "ส่วนจุดแข็งของเวียดนาม ก็น่าจะเป็นเรื่องทีมเวิร์ก มีความดุดัน กระหายที่อยากชนะไทย นอกจากนั้น สำหรับผมแล้วโค้ชญี่ปุ่น ขึ้นชื่อเรื่องวินัย ผมเชื่อมั่นในตัวโค้ช ต้องให้เวลาเขาเรียนรู้กับนักเตะ เพราะเขามีเวลาค่อนข้างน้อย เราเองก็ต้องการเรียนรู้จากเขา ไม่ใช่แค่ผม แต่คือทุกคน เราต้องเดินเข้าหากันตรงกลาง"

        "ฟุตบอลเล่นเป็นทีม การจะทำความเข้าใจกันในระยะเวลาที่น้อย เราต้องมีสมาธิ และวินัย ผมคิดว่ามันเป็นผลดีกับพวกเรา ผมรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับโค้ชนิชิโนะ ผมคิดว่าเขาทำฟุตบอลสมัยใหม่ เพรสซิ่งไว คิดไว ทำไว และเล่นเป็นทีม"

        "เกมนี้เป็นการเล่นในบ้าน แฟนบอลคาดหวังถือเป็นสิ่งที่เรารู้อยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เราแพ้มา เราอยากชนะก็ต้องใส่ความกระหายลงไปให้มาก แน่นอนเล่นในบ้านเราต้องดุดัน และเล่นเพื่อแฟนบอลให้ได้" จอมทัพจากคอนซาโดเล ซัปโปโร ร่ายยาว

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พร้อมชน !! ชนาธิป สรงกระสินธ์ ชี้ จุดแข็งของ เวียดนาม โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2562 เวลา 09:40:07 28,993 อ่าน
TOP