อากิระ นิชิโนะ เปิดใจหลังได้ผู้เล่นทีมชาติไทยลงซ้อมครบ 23 คน

        อากิระ นิชิโนะ นายใหญ่ทีมชาติไทย มีโอกาสพาลูกทีมลงซ้อมพร้อมกันทั้ง 23 คนเป็นครั้งแรก หลัง 4 แข้งจากต่างแดนเดินทางกลับมาสมทบกันอย่างพร้อมเพรียง โดยเจ้าตัวมองว่าทั้ง 4 คน (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน และฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์) จะเอาประสบการณ์กลับมาช่วยทีมชาติได้มากอย่างแน่นอน พร้อมยืนยันว่าเกมนัดแรกไม่มีความกดดัน จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 2 กันยายน 2562

        สำหรับการลงซ้อมในครั้งนี้ต้องถือว่าเป็นมื้อแรกที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้ซ้อมร่วมกันกับพรรคพวก ทีมชาติไทย ที่เหลืออีก 19 คน หลังเพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทย ซึ่งทาง อากิระ นิชิโนะ มองว่า ผู้เล่นทั้ง 4 น่าจะช่วยทีมได้มาก แต่เวลาเหลืออีกแค่ 3 วัน ก็ต้องเน้นรายละเอียดของแท็กติกต่าง ๆ นอกจากนั้นยังเปรยว่าเอาจริง ๆ กองหน้าไทยไม่ได้มีแค่ ศุภชัย ใจเด็ด เท่านั้น

        อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า "เรามีเวลาซ้อมอีกแค่ 3 วัน ผมคงใส่ใจเกี่ยวกับทุกรายละเอียดไม่ได้ทั้งหมด แต่สิ่งที่จะเน้นจริง ๆ คือเรื่องแท็คติก เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะทำให้ผู้เล่นเข้าใจมากที่สุด ถ้าพูดถึงปัญหา ที่ผ่านมายังไม่มีอะไร และวันนี้เป็นครั้งแรก ที่เราได้ผู้เล่นเข้ามาครบ 23 คน ซึ่งผมจะพยายามถ่ายทอด วิธีการเล่นให้นักเตะเข้าใจมากที่สุด"

        "ส่วนการที่ 4 คนนั้น (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน และฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์) เพิ่งเข้ามา ผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะทุกคนต่างมีประสบการณ์ และเท่าที่มีโอกาสพูดคุย ทุกคนก็มีความมุ่งมั่นกันมาก ๆ ที่สำคัญ ยังมีความเป็นหนึ่งเดียวกันกับกลุ่มผู้เล่นที่อยู่ก่อนหน้าแล้ว"

        "ผมรู้ว่าการแข่งขันนัดแรกยากเสมอ แต่เราก็ไม่ได้กดดันอะไร ผมรู้สึกดีมากกว่าที่เราเริ่มต้นด้วยการเล่นต่อหน้าแฟนบอล เช่นเดียวกับสภาพอากาศที่ผู้เล่นเราหลายคนคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว และทุกคนมีความกระหายที่จะลงเล่นกันมาก ๆ"

        "ส่วนเรื่องกองหน้าผมไม่อยากบอกว่าเรามี อาร์ม (ศุภชัย ใจเด็ด) เป็นกองหน้าแค่คนเดียวของทีม แต่เรายังมีแนวรุกที่น่าสนใจอีกหลายรายทีเดียวล่ะ"

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อากิระ นิชิโนะ เปิดใจหลังได้ผู้เล่นทีมชาติไทยลงซ้อมครบ 23 คน อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2562 เวลา 11:19:38 22,204 อ่าน
TOP