กวินทร์ กระตุ้นเพื่อนดวล เวียดนาม ต้องมีสมาธิให้มากที่สุด

        "เจ้าตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู ทีมชาติไทย ออกมาชี้ว่า ทัพช้างศึก จำเป็นต้องเตรียมพร้อม และมีสมาธิให้มากที่สุดใน ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562

        นายด่านจากสโมสร โอเอช ลูเวิน ถูก อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เลือกเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูชุดนี้ ร่วมกับ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และ ฉัตรชัย บุตรพรม โดยทางนายทวารวัย 29 ปีกล่าวว่า "ดีใจเหมือนเดิมครับ และเป็นเกียรติทุกครั้ง ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับทีมชาติ ซึ่งการติดทีมชาติเป็นสิ่งที่เราใฝ่ฝันมาตลอด แน่นอนว่ ในฐานะคนไทยคนหนึ่งก็อยากที่จะเล่นเพื่อทีมชาติครับ"

        "ผมเพิ่งมีโอกาสเจอโค้ช (อากิระ นิชิโนะ) ได้แค่ 2 วัน มันก็ต้องมีอะไรที่ต้องเรียนรู้มากขึ้น หรือมากกว่าเดิม ก็ต้องดูว่าโค้ชจะใช้แท็กติกยังไง หรือจะให้ผู้รักษาประตูเริ่มเล่นยังไง ก็ต้องคอยเรียนรู้ ในสิ่งที่โค้ชชอบ และในสิ่งที่ไม่ชอบด้วยครับ"

        "สำหรับ เวียดนาม จากเกมที่เราแพ้ (คิงส์คัพ) วันนั้น ส่วนตัวปฏิเสธไม่ได้ครับว่า ก็ยังมีคิดอยู่บ้าง แต่ปัจจุบันมันก็เป็นอดีตไปแล้ว เราต้องพยายามโฟกัส และมีสมาธิกับเกมข้างหน้าอย่างเดียว ก็ต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมที่สุด และส่วนตัวถ้ามีโอกาสก็พร้อมเต็มที่ครับ"

        "เกมระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม มันเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีอยู่แล้วครับ คนไทยทุกคนคาดหวังว่าเราจะชนะ ซึ่งเราก็คาดหวังเหมือนกัน แต่สถานการณ์ในเกมตอนนั้นเราก็บอกไม่ได้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น แต่เราจะลงไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเต็มที่ที่สุดครับ"

        "ผมเชื่อว่าแต่ละคนคงรู้ตัวเองว่า เราขาดอะไร และควรที่จะพัฒนาตรงไหน  ซึ่งการที่เราจะถอยหลังลงไป หรือการที่เราจะเดินหน้าขึ้นไปให้เก่งกว่าเขา มันก็ขึ้นอยู่ที่การฝึกซ้อมอย่างเดียว ถ้าเราทำงานให้หนัก และเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง มันก็จะส่งผลในสนามให้ออกมาดีครับ"

        "เกมแรกยากเสมอครับ ก็อย่างที่ผมบอกเราต้องพยายามเตรียมตัวเองให้ดี และพยายามมีสมาธิกับมันให้มากที่สุด ก็เชื่อว่าทุกคนจะรับมือกับความกดดันได้ครับ เพราะแต่ละคนก็ผ่านเกมใหญ่ๆ และมีประสบการณ์ในลีกมาเยอะแล้ว ซึ่งก็เหมือนเป็นความกดดันที่ต้องเจอในทุกๆ สัปดาห์ ส่วนการที่เรามีเวลาซ้อมด้วยกันไม่มาก ก็ต้องอาศัยการคุยกันให้เยอะๆ และทำความเข้าใจซึ่งกันและกันครับ"

        สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ภาพจาก fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กวินทร์ กระตุ้นเพื่อนดวล เวียดนาม ต้องมีสมาธิให้มากที่สุด อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2562 เวลา 13:38:09 9,877 อ่าน
TOP