ชนาธิป สรงกระสินธ์ - เราต้องใส่ความกระหายชัยชนะลงไปในเกมให้มากที่สุด

        เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ได้ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมว่าให้เชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ พร้อมตั้งเป้าหมายว่าจะต้องเอาชนะให้ได้ พร้อมกับใส่ความกระหายในชัยชนะลงไปในการแข่งขันให้มากที่สุด และเล่นตามแท็กติกของโค้ช แล้วผลการแข่งขันที่ดีจะตามมาเอง จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 5 กันยายน 2562

        ทีมชาติไทย มีคิวลงแข่งขันกับ ทีมชาติเวียดนาม ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในช่วงค่ำวันนี้ ซึ่งนี่จะเป็นการคุมทีมลงเล่นอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ อากิระ นิชิโนะ เทรนเนอร์จากแดนอทิตย์อุทัย อีกด้วย ซึ่งทาง เมสซี่เจ ก็ได้ออกมาชี่ว่า แข้งไทยต้องลงเล่นอย่างมีเป้าหมาย และกระหายในชัยชนะให้มากที่สุด เพื่อผลการแข่งขันดี

        ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวว่า "ผมเข้าใจความรู้สึกเพื่อน ๆ ที่แพ้มาครับ แต่ถ้ามองอีกมุม อย่างน้อยเราก็ได้รู้จักคำว่าแพ้เป็นแล้วนะ และพอแพ้เราก็จะได้ตั้งคำถามกับตัวเองว่า แล้วทำยังไงถึงชนะ ซึ่งอันดับแรกเราต้องใส่ใจการซ้อมครับ ใส่ความกระหายมากขึ้น และเล่นเป็นทีมมากขึ้น เพราะเรามีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี แต่สิ่งที่เราขาดไปคือทีม ดังนั้น เราต้องเพิ่มจุดเหล่านี้เข้าไปครับ"

        "ผมว่ามันก็เป็นเกมที่ยากครับ แต่ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกดดัน ซึ่งกลับกันผมคิดแค่ว่าวันนี้เราเล่นในบ้าน ถามว่าเราสมควรที่จะแพ้เวียดนามเหรอ ? ทั้งที่แฟนบอล สนามฟุตบอล เราคุ้นเคยหมด เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราต้องทำคือ ผมอยากให้ทุกคนเล่นอย่างมีสติ เล่นฟุตบอลในแบบของเรา ไม่ใช่เล่นตามเขา และทำในสิ่งที่โค้ชซ้อมมา รวมถึงมั่นใจในตัวเอง ว่าเรามีศักยภาพครับ"

 

      

        "สุดท้าย ผมอยากบอกทุกคนว่าเราต้องมีเป้าหมายที่จะชนะครับ ถ้าคนเราไม่มีเป้าหมายมันก็ไม่มีความกระหายที่จะไปถึงครับ ส่วนตัวผมจะพยายามช่วยทีมชนะให้ได้ และอยากให้แฟนบอลไปร่วมเชียร์รวมพลังกันให้เห็นว่าแฟนบอลไทยสุดยอด"

        "ผมยืนยันว่าผมเต็มที่แน่นอนครับ ผมไม่ใช่แค่เล่นเพื่อตัวเอง หรือเพื่อแฟนบอล แต่ผมจะเล่นเพื่อตราสัญลักษณ์บนหน้าอกที่สวมใส่ แล้วเจอกันครับเพราะทุกคนทั้งหมดคือ ทีมเดียวกัน" 

        ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนาธิป สรงกระสินธ์ - เราต้องใส่ความกระหายชัยชนะลงไปในเกมให้มากที่สุด อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2562 เวลา 11:21:21 8,436 อ่าน
TOP