อากิระ นิชิโนะ เสียดาย ทีมชาติไทย น่าชนะ เวียดนาม ชี้ต้องแก้เรื่องการเข้าทำ

        อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย ออกอาการเสียดายไม่น้อยที่ทัพช้างศึกโชว์ฟอร์มได้ดี แต่จบสกอร์ไม่เด็ดขาดทำให้เสมอกับ เวียดนาม ไปแบบไร้สกอร์ โดยต้องแก้เรื่องการเข้าทำก่อนบุกไปเยือน อินโดนีเซีย จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2562

        ทีมชาติไทย บุกอย่างหนักแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมพอเลยทำได้แค่แบ่งแต้มกับ เวียดนาม ด้วยการเสมอกัน 0-0 ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรกของ กลุ่มจี

        โดยหลังจบเกม อากิระ นิชิโนะ เปิดเผยว่า "จากระยะเวลาที่ผ่านมา ผมก็พยายามเตรียมตัวอย่างเต็มที่ ผมพยายามบอกให้แต่ละคนมีความมั่นใจ เชื่อมั่นในตัวเอง และเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองกำลังลงมือทำ เพราะทุกคนมีศักยภาพอยู่แล้ว การเล่นในบ้าน เราก็พยายามเอาชนะให้ได้ทุกนัด วันนี้การได้แค่แต้มเดียวก็ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่เราก็ต้องสู้ต่อไป"

        "ผมคิดว่าผมไม่ได้เลือกกองหน้ามาแค่คนเดียว อย่างเกมนี้ ฐิติพันธ์ ก็สามารถเล่นกองหน้าได้ วันนี้ก็จับคู่กับ สุภโชค รูปร่างเขาก็ไม่เสียเปรียบ สามารถวิ่งไล่บอลได้ เก็บบอลได้"

        "ครึ่งแรก เวียดนามพยายามดูเชิงเรา และไม่ค่อยบีบสูงเท่าไหร่ ทำให้เราค่อนข้างเจาะลำบาก เราพยายามถ่ายบอลไปมา เพื่อให้นักเตะเวียดนามล้า และหาวิธีเข้าทำในจังหวะนั้น"

        "เวียดนามเป็นคู่แข่งที่สำคัญ แต่สิ่งที่ต้องโฟกัสตอนนี้ก็คือ อินโดนีเซีย คู่แข่งทีมถัดไป จากเกมนี้ เรายังมีอะไรที่ต้องปรับปรุงอะไรอีกมาก โดยเฉพาะเรื่องการเข้าทำ" กุนซือชาวญี่ปุ่นกล่าวทิ้งท้าย

        สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย มีคิวบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของ กลุ่มจี วันที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อากิระ นิชิโนะ เสียดาย ทีมชาติไทย น่าชนะ เวียดนาม ชี้ต้องแก้เรื่องการเข้าทำ โพสต์เมื่อ 6 กันยายน 2562 เวลา 08:37:46 14,257 อ่าน
TOP