ลิโอเนล เมสซี่ ชี้เกมโดน ลิเวอร์พูล ถล่มคือบทเรียนราคาแพงของ บาร์ซ่า

        ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกกัปตันทีม บาร์เซโลนา ยอมรับว่าเกมที่บุกไปโดน ลิเวอร์พูล เขี่ยตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแบบสุดช็อกเมื่อซีซั่นก่อน ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญของบาร์ซ่าก็ว่าได้ จากรายงานของ liverpoolecho.co.uk เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562

        ฤดูกาลก่อน บาร์เซโลนา ที่กำลังปูทางเพื่อคว้า 3 แชมป์ ต้องมาสะดุดในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ทั้งที่นัดแรกพวกเขาตุนเอาไว้ถึง 3 ประตู แต่แมตช์ที่ 2 บาร์ซ่า กลับบุกไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่มถึงแอนฟิลด์ 0-4 รวมผลสองนัดพ่ายไป 3-4 ร่วงตกรอบไปอย่างเจ็บปวด ซึ่งสุดท้าย "หงส์แดง" ก็สามารถคว้าแชมป์ยุโรปสมัย 6 ไปครองได้สำเร็จ

        และเมื่อถูกถามว่า เกมดังกล่าวถือเป็นบทเรียนราคาแพงของ "เจ้าบุญทุ่ม" หรือไม่ ? ลิโอเนล เมสซี่ ได้ตอบว่า "ผมเชื่ออย่างนั้นนะ เราได้เรียนรู้แล้ว เห็นได้ชัดว่าการยิงประตูทีมเยือนเป็นสิ่งที่สำคัญมาก"

        "เมื่อสโมสรอังกฤษได้เล่นในบ้านนั้นช่วยพวกเขาได้มาก เราเล่นกันไม่ออก แม้ว่าคุณจะกุมความได้เปรียบมาก่อน แต่คุณก็สามารถโดนเล่นงานได้ทุกเมื่อ"

        "มันสำคัญมากที่จะต้องยิงประตูให้เยอะ ๆ เมื่อเล่นในบ้านถ้าคุณต้องการเป็นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนที่เราได้แชมป์เราก็ทำแบบนี้แหละ ถ้าผมจำไม่ผิดตอนนั้นเราทำประตูได้ทุกเกม"

        "เหนือสิ่งอื่นใดเราต้องเล่นให้ดี และยิงประตูอย่างสม่ำเสมอ ถ้าหากคุณยิงประตูในบ้านไม่ได้ มันจะทำให้ชีวิตของคุณยากลำบากแน่นอน"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิโอเนล เมสซี่ ชี้เกมโดน ลิเวอร์พูล ถล่มคือบทเรียนราคาแพงของ บาร์ซ่า โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2562 เวลา 09:06:01 46,962 อ่าน
TOP