เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ควง เจอร์เก้น คล็อปป์ ยก โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ฟอร์มระดับโลก

        เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ยอดปราการหลังของ ลิเวอร์พูล ออกปากยกย่อง โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ กองหน้าเพื่อนร่วมทีม หลังจากลงสนามเป็นตัวสำรองแล้วโชว์ฟอร์มจ่ายบอลอย่างเหนือชั้นให้เพื่อนยิงสองประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ หงส์แดง แซงเอาชนะ สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2562

        เฟอร์มิโน่ ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน ดิว็อค โอริกี ที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงครึ่งแรก แล้วเป็นคนแทงบอลให้ ซาดิโอ มาเน่ หลุดไปทำประตูขึ้นนำ 2-1 จากนั้นโชว์เทคนิคไหลหลังเล่นทำชิ่งกับ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ก่อนที่ดาวยิงทีมชาติอียิปต์จะพาบอลเข้าไปซัดประตู 3-1

        ฟาน ไดจ์ค กล่าวว่า "เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญสำหรับพวกเราทุกคนจริง ๆ ผมรู้เลยว่าสำหรับเซนเตอร์แบ็กมันยากแค่ไหนถ้าศูนย์หน้าชอบถอยลงมาต่ำ และเขาก็ทำให้ชีวิตของกองหลังทุกคนในโลกต้องลำบาก เขาเก่งมากและผมดีใจที่มีเขาอยู่ทีมเดียวกัน"

 

        ด้านกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็พูดถึงลูกทีม เฟอร์มิโน่ จ่ายให้ ซาล่าห์ เข้าไปยิงด้วยว่า "มันเป็นประตูที่พิเศษจริง ๆ จินตนาการของ บ็อบบี้ สุดยอดมากและ โม ก็จบสกอร์ได้ไม่พลาด สกอร์ 3-1 หลังจากช่วงเบรกทีมชาติแบบนี้ถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่ดีจริง ๆ"

        สำหรับ ลิเวอร์พูล มีคิวลงเล่นนัดต่อไปในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เดินทางไปเยือน นาโปลี คืนวันอังคารที่ 17 กันยายนนี้

ภาพ AFP  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ควง เจอร์เก้น คล็อปป์ ยก โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ฟอร์มระดับโลก โพสต์เมื่อ 15 กันยายน 2562 เวลา 10:11:11 22,704 อ่าน
TOP