ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ด 2019 เปิดผลโหวต มุ้ย ธีรศิลป์ - อากิระ นิชิโนะ

        สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดพิธีประกาศรางวัลประจำปี เดอะ เบสท์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ด 2019 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2562 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ซึ่งรางวัลสำคัญ ลิโอเนล เมสซี่ สุดยอดดาวเตะชาวอาร์เจนตินาคว้าตำแหน่งคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีไปครองได้เป็นสมัยที่ 6

        สำหรับการตัดสินรางวัล เดอะ เบสท์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ด จะใช้การรวบรวมคะแนนจากส่วนต่าง ๆ คือ การลงคะแนนโดยกัปตันทีมและโค้ชทีมชาติทุกทีมทั่วโลก, การลงคะแนนจากตัวแทนผู้สื่อข่าวแต่ละชาติ และการโหวตของแฟนบอล 

        และสำหรับ ทีมชาติไทย ก็มีตัวแทนได้ร่วมลงคะแนนในครั้งนี้ด้วยคือ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ที่ได้โหวตในฐานะกัปตันทีม และ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

        วิธีการลงคะแนนนั้น ผู้ได้สิทธิ์โหวตแต่ละคนจะใส่ชื่อของผู้เล่นเรียงตามลำดับ 3 คน โดยผลการลงคะแนนของ ธีรศิลป์ และ นิชิโนะ คือ

        ธีรศิลป์ แดงดา : อันดับ 1 เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, อันดับ 2 ลิโอเนล เมสซี่, อันดับ 3 คริสเตียโน่ โรนัลโด้

        อากิระ นิชิโนะ : อันดับ 1 ลิโอเนล เมสซี่, อันดับ 2 คริสเตียโน่ โรนัลโด้, อันดับ 3 คีลิยัน เอ็มบัปเป้

 

        มีผลโหวตของตัวแทนจากชาติอื่น ๆ ในอาเซียนที่น่าสนใจ โดยส่วนของ ทีมชาติเวียดนาม กัปตันทีม เก ง็อก ไฮ ลงคะแนนให้ โรนัลโด้, ฟาน ไดจ์ค และ เมสซี่ ส่วน ปาร์ค ฮัง ซอ โหวตให้ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, เมสซี่ และ เอแด็น อาซาร์

        ทีมชาติมาเลเซีย กัปตันทีม ฟาริซาล มาเรียส ลงคะแนนให้ เมสซี่, โรนัลโด้, ซาล่าห์ โค้ช ตัน เชง โฮ เลือก ฟาน ไดจ์ค, เมสซี่, โรนัลโด้

        ทีมชาติอินโดนีเซีย กัปตันทีม อันดริตานี่ย์ อาร์ดิยาซ่า ลงคะแนนให้ โรนัลโด้, มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์, ฟาน ไดจ์ค โค้ช ไซม่อน แม็คเมเนมี่ โหวตให้, ฟาน ไดจ์ค, เอ็มบั๊ปเป้ และ โรนัลโด้


ภาพ AFP

ข้อมูลจาก fifa.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ด 2019 เปิดผลโหวต มุ้ย ธีรศิลป์ - อากิระ นิชิโนะ อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2562 เวลา 14:34:02 21,778 อ่าน
TOP