เจอร์เก้น คล็อปป์ ประทับใจ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต อายุแค่ 16 แต่ฟอร์มอย่างโหด

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนเก่ง ลิเวอร์พูล ออกปากชื่นชมฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต ปีกดาวรุ่ง ว่าเป็นนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถ แม้อายุเพียง 16 ปี เท่านั้น จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562

        ลิเวอร์พูล ที่ส่งผู้เล่นดาวรุ่งผสมกับชุดใหญ่ลงสนามบุกไปกำชัยเหนือ มิลตัน คีนส์ ดอนส์ ทีมจากลีกวัน 2-0 ในศึก คาราบาว คัพ รอบ 3 "หงส์แดง" ได้สองประตูจาก เจมส์ มิลเนอร์ และ คี-ยานา ฮูแฟร์ กองหลังดาวรุ่ง

        โดยเกมนี้ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดตลอดกาลของสโมสร ลิเวอร์พูล ที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมอย่างเป็นทางการด้วยวัย 16 ปี กับ 174 วัน ซึ่งปีกดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษก็สามารถโชว์ฟอร์มได้ประทับใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ อีกด้วย

        กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวว่า "อายุเพิ่งจะแค่ 16 ปีเท่านั้น นี่คือนักฟุตบอลที่ดีสำหรับเราจริงๆ เขาเป็นเด็กที่ยอดเยี่ยม เขาใช้สถานการณ์ได้ดีมาก และต้องการเรียนรู้ตลอดเวลา เขามักจะโชว์ให้เห็นถึงความเป็นนักเตะที่พิเศษออกมาอยู่เสมอ"

        "คุณจะเห็นถึงการเคลื่อนที่ของเขา มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่เขาก็ทำออกมาได้ดีจริง ๆ เท้าซ้ายของเขานั้นดูไม่เลวเลย เขาโชคร้ายไปหน่อย ไม่อย่างนั้นเขาก็คงทำประตูได้ไปแล้ว"

        ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล สามารถเอาชนะทั้ง บาร์เซโลนา, เรอัล มาดริด, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ ไลป์ซิก ในการดึงตัว เอลเลียต จาก ฟูแล่ม มาร่วมถิ่น "แอนฟิลด์" ได้สำเร็จเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ประทับใจ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียต อายุแค่ 16 แต่ฟอร์มอย่างโหด โพสต์เมื่อ 26 กันยายน 2562 เวลา 10:58:58 24,518 อ่าน
TOP