เอล ฮัดจิ ดิยุฟ หยันฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล คงชวดแชมป์ลีกไปอีกปี

        "จอมถุย" เอล ฮัดจิ ดิยุฟ อดีตกองหน้าทีมชาติเซเนกัล ออกมาบอกว่า เขางงสุด ๆ ที่อดีตต้นสังกัดอย่าง ลิเวอร์พูล เสียแชมป์ลีกไปให้กับ แมนซิตี้ เมื่อฤดูกาลก่อนทั้งที่แพ้แค่นัดเดียว พร้อมฟันธงซีซั่นนี้ก็คงพลาดไปอีกปี จากรายงานของ skysports.com เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562

        ฤดูกาล 2018-19 ลิเวอร์พูล ถือว่าใกล้เคียงกับแชมป์ พรีเมียร์ลีก สุด ๆ หลังเก็บได้ถึง 97 คะแนน โดยแพ้ไปแค่เกมเดียวตลอดซีซั่น ทว่าเป็น แมนซิตี้ ที่สม่ำเสมอกว่าเบียดเข้าวินไปที่ 98 คะแนน มาถึงฤดูกาลนี้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เริ่มต้นได้อย่างร้อนแรงด้วยการเก็บชัยชนะ 6 นัดรวด ยึดจ่าฝูงต่อเนื่องนำ "เรือใบสีฟ้า" แชมป์เก่าอยู่ 5 คะแนน

        อย่างไรก็ตาม เอล ฮัดจิ ดิยุฟ ก็มองว่าสุดท้ายแล้ว "หงส์แดง" คงจะพลาดแชมป์ไปอีกปี "ผมไม่คิดว่าพวกเขา จะทำได้ดีเหมือนกับฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งพวกเขามีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ลีก ทุกอย่างอยู่ในมือแล้ว พวกเขาก็ดันปล่อยมันหลุดลอยไป"

        "ตอนนั้นพวกเขานำห่าง 7 คะแนนในช่วงคริสต์มาส แต่ผมก็ไม่รู้ว่าสุดท้ายเป็น แมนซิตี้ ที่คว้าแชมป์ไปได้อย่างไร อย่างที่คนในอังกฤษพูดกัน ผมว่าเป็นพวกเขาเองที่ทำมันหลุดมือ"

        "หากคุณแพ้เพียงครั้งเดียวตลอดทั้งฤดูกาล แน่นอนคุณไม่สามารถพูดได้ว่าคุณจะไม่ได้แชมป์ลีก ดังนั้นสำหรับผมมันยากที่จะจินตนาการว่าพวกเขาจะมีฤดูกาลที่คล้ายกัน และสามารถคว้าแชมป์ไปได้ แมนซิตี้ จะเป็นแชมป์อีกครั้ง"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอล ฮัดจิ ดิยุฟ หยันฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล คงชวดแชมป์ลีกไปอีกปี โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2562 เวลา 09:16:23 37,345 อ่าน
TOP