โซลชาร์ รู้ดี แมนยู ขาดกองหน้าแต่ที่ยังไม่ซื้อเพราะยังไม่เจอคนที่ใช่

        โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทีมของเขาขาดกองหน้าตัวจบสกอร์ แต่ที่ไม่ซื้อในช่วงซัมเมอร์เพราะยังไม่เจอคนที่ใช่ ซึ่งเตรียมลุยในช่วงตลาดเปิดรอบสองแน่นอน จากรายงานของ skysports.com เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562

        หนึ่งในปัญหาสำคัญของ แมนยู ในฤดูกาลนี้ก็คือ ไม่มีกองหน้าธรรมชาติเลยหลังจากที่ปล่อย โรเมลู ลูกากู และ อเล็กซิส ซานเชซ ออกไปในช่วงซัมเมอร์ แถมล่าสุดต้องมาเสีย มาร์คัส แรชฟอร์ด จากอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบไปอีกหนึ่งราย

        ทำให้ตอนนี้ โซลชาร์ เหลือตัวเลือกในตำแหน่งศูนย์หน้าเพียงแค่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กับและดาวรุ่งอย่าง เมสัน กรีนวู้ด เท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ "แน่นอนว่า เมื่อเราปล่อย อเล็กซิส และ ลูกากู ออกไป คุณไม่จำเป็นต้องเป็นนักวิทยาศาสตร์ก็รู้ว่าในตลาดครั้งต่อไปเราต้องเสริมกองหน้าเข้ามา"

        "มันถึงเวลาที่ ลูกากู ต้องย้ายทีม เขารู้ตัวว่าเขาไม่ต้องการอยู่ที่นี่อีกต่อไป และไม่มีเหตุผลสำคัญอะไรที่เราจะรั้งผู้เล่นที่ไม่ต้องการอยู่กับเรา เรากำลังมองหากองหน้าที่มีความคิดสร้างสรรค์ และจบสกอร์ได้ดี แต่พวกเขาเหล่านั้นจะต้องเหมาะสมกับเราด้วย"

        "ก่อนหน้านี้ก็มีกองหน้าที่เราสามารถซื้อได้อยู่ แต่ไม่ใช่คนที่เราต้องการ เราจะไม่คว้าคนที่เราไม่ต้องการ (ช่วงซัมเมอร์) ไม่มีเหตุผลที่จะไปซื้อตัวผู้เล่นที่เราไม่มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อคุณได้ผู้เล่นเข้ามา คุณย่อมต้องการคนที่ใช่ที่จะอยู่ที่นี่ไปนาน ๆ และนั่นคือแผนระยะยาวของเรา"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซลชาร์ รู้ดี แมนยู ขาดกองหน้าแต่ที่ยังไม่ซื้อเพราะยังไม่เจอคนที่ใช่ อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2562 เวลา 10:57:41 13,464 อ่าน
TOP