ดาบิด เด เคอา ชี้จังหวะไลน์แมนยกธง ทำ แมนยู โดน อาร์เซนอล ยิง

        ดาบิด เด เคอา ยอดนายทวารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าการทำหน้าที่ของผู้ช่วยผู้ตัดสินมีผลต่อการเสียประตูของ ปิศาจแดง ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่เสมอกับ อาร์เซนอล 1-1 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2562

        เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อนจากลูกยิงตรงกรอบเขตโทษของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แต่จังหวะสำคัญคือตอนที่ อาร์เซนอล ได้ประตูตีเสมอมาเกิดขึ้นในนาที 58 โดย ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง เก็บบอลได้แล้วยิงเข้าไปซึ่งตอนแรกผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้า แต่หลังจากตรวจสอบภาพจากวีเออาร์ผู้ตัดสินก็ยืนยันให้เป็นประตู

        เด เคอา ชี้ว่าการที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินสะบัดธงขึ้นในจังหวะนั้นทำให้แนวรับของ แมนยู เสียสมาธิและหยุดเล่นไปโดยปริยาย โดยกล่าวว่า "แน่นอน ถ้าไลน์แมนไม่ได้ยกธงในตอนนั้น.. แต่เราก็รู้กันอยู่แล้วว่ามันมี วีเออาร์ ฉะนั้นถ้าล้ำหน้าก็คือล้ำหน้า มันก็ไม่มีอะไรจะพูด เราต้องมีสมาธิกับเกมของเรา เราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดครั้งนี้ มันเป็นการพลาดอย่างแรงของเราทำให้เสียประตูสำคัญ"

        ขณะเดียวกัน นายประตูทีมชาติสเปนยังย้ำอีกครั้งว่า แมนยู ยังต้องยกระดับการเล่นให้ดีกว่านี้หากหวังจะลุ้นท็อป 4 โดยระบุว่า "ผมคิดว่าเกมนี้มันสูสีกัน พวกเขาก็มีโอกาสเราก็มีโอกาสแต่เราเล่นที่นี่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และเราต้องชนะเกมแบบนี้ให้ได้ถ้าเราอยากจบท็อป 4 เราคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และเราต้องชนะ"

        "เราต้องเรียนรู้ต่อไป เรามีผู้เล่นที่อายุยังน้อย ฉะนั้นตอนนี้เราต้องเดินหน้าต่อไปแล้วชนะเกมหน้า" เด เคอา กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาบิด เด เคอา ชี้จังหวะไลน์แมนยกธง ทำ แมนยู โดน อาร์เซนอล ยิง โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2562 เวลา 10:04:08 15,179 อ่าน
TOP