รอย คีน สับแหลก ลุยซ์ - โซคราติส คือจุดอ่อน โค้ชเก่งแค่ไหนก็ไม่ช่วย

        รอย คีน อดีตกองกลางแมนยู ออกมาวิจารณ์คู่เซ็นเตอร์แบ็กของ อาร์เซนอล อย่าง ดาวิด ลุยซ์ และ โซคราติส ว่าคือจุดอ่อนของทีมชุดนี้ ต่อให้โค้ชเก่งแค่ไหนก็ไม่ช่วย จากการรายงานของ Goal.com สื่อชื่อดังต่างประเทศ

        อาร์เซนอล ประสบปัญหาในแนวรับมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แม้ในฤดูกาลนี้จะได้ตัว ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังชาวบราซิล มากจาก เชลซี เข้ามาเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาแนวรับ แต่กลายเป็นว่า กองหลังวัย 32 ปี ทำเสียจุดโทษไปแล้ว 2 ครั้งด้วยกัน และยามที่เจ้าตัวลงสนามไอ้ปืนใหญ่ยังไม่สามารถเก็บคลีนชีทได้เลย

        รอย คีน อดีตมิดฟิลด์พันธุ์ดุของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันรับงานเป็นคอมเมนเตเตอร์ ทางช่องสกายสปอร์ต ได้ออกมาวิจารณ์แนวรับของ อาร์เซนอล ว่า ลุยซ์ และ โซคราติส นี่แหละที่เป็นจุดอ่อน "อาร์เซนอลยังคงต้องพะวงกับแนวรับต่อไปหากยังมี ดาวิด ลุยซ์ และ โซคราติส ปาปาสทาโธปูลอส อยู่ใน 11 ตัวจริง เพราะทั้งคู่ไม่ใช่เซ็นเตอร์แบ็กที่ดีเลย ต่อให้โค้ชอาร์เซนอลจะเก่ง จะอัจฉริยะแค่ไหน เขาก็ไม่มีทางเปลี่ยนคู่เซ็นเตอร์แบ็กคู่นี้ให้เป็นคู่กองหลังที่ดีที่สุดได้"

        "ผมคิดว่ากองหลัง อาร์เซนอล นั้นอ่อนแอมาก ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นโค้ชที่เก่งแค่ไหน แต่อยากให้รู้ไว้ว่าจุดอ่อนของพวกเขาอยู่ที่นั่น ซึ่งวิธีแก้ไขบางทีเราอาจต้องใช้ผู้เล่นที่มีประสบการณ์ หรืออาจจะต้องมองไปที่ตลาดนักเตะดู เหมือนกับที่พวกเขาสามารถซื้อผู้เล่นแนวรุกได้ การจะกลับมาเป็นทีมที่ดีได้นั้นต้องเริ่มจากการมีแนวรับที่ดี ผมคิดว่าพวกเขาอาจจะยังไม่รับรู้ถึงอันตรายเหล่านั้น และนั่นก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้จัดการทีมเอง"

        ทั้งนี้ในเกมพรีเมียร์ลีก 5 นัดที่ผ่านมา ที่ปราการหลังชาวบราซิลและกรีซ ลงเล่นร่วมกันพวกเขาไม่สามารถเก็บคลีนชีทได้เลย และเสียถึง 10 ประตู สำหรับคลีนชีทครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่นั่นก็เป็นการยืนคู่กันระหว่าง โซคราติส กับ คัลลั่ม แชมเบอร์ อีกด้วย

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอย คีน สับแหลก ลุยซ์ - โซคราติส คือจุดอ่อน โค้ชเก่งแค่ไหนก็ไม่ช่วย โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2562 เวลา 14:52:04 5,035 อ่าน
TOP