บีร็อด เผยหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ตนอดคว้าแชมป์ลีกกับ ลิเวอร์พูล

        เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ออกมาย้อนความหลังถึง ลิเวอร์พูล ทีมเก่าโดยเผยถึงหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ตนชวดพาหงส์แดงคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก นั่นเป็นเพราะขาดนักเตะคนสำคัญอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์ จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562

        ร็อดเจอร์ส เคยพา ลิเวอร์พูล ทำได้ดีที่สุดคือคว้ารองแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2013-14 ก่อนที่เขาจะถูกเด้งออกจากทีมไปในซีซั่นถัดมา ซึ่งว่ากันว่าในเกมที่แพ้ เชลซี 0-2 ถ้าหาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไม่ลื่นล้มจนโดน เดมบ้า บา ฉกไปยิงแล้ว อาจจะเป็นทีมของ "บีร็อด" ที่เป็นแชมป์ในปีนั้นแทนที่จะเป็น แมนซิตี้

        อย่างไรก็ตาม ร็อดเจอร์ส ที่เตรียมนำทัพ เลสเตอร์ กลับไปเยือนถิ่น "แอนฟิลด์" ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ได้เผยว่าหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ ลิเวอร์พูล พลาดแชมป์ลีกในปีนั้นก็คือการขาด เฮนเดอร์สัน ที่ถูกใบแดงในเกมที่ชนะ แมนซิตี้ ทำให้เขาโดนแบน และหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมในช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์

        กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ กล่าวว่า "เรื่องราวที่ไม่มีใครสนใจกันเลยก็คือ เราไม่สามารถใช้งาน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้สำหรับ 3 ใน 4 เกมสุดท้ายของฤดูกาล เพราะเขาโดนใบแดงในเกมกับ แมนซิตี้"

        "และในเกมสำคัญกับ เชลซี เราจึงต้องการผู้เล่นแบบเขามาก ๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปคุณจะเข้าใจ และรู้ดีว่าเราเล่นในฤดูกาลนั้นได้ยอดเยี่ยมแค่ไหน ดังนั้นผมจึงไม่ได้ผิดหวังเรื่องนี้จนถึงขั้นนอนไม่หลับหรอกนะ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีร็อด เผยหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ตนอดคว้าแชมป์ลีกกับ ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 4 ตุลาคม 2562 เวลา 12:58:18 5,262,122 อ่าน
TOP