เอเลียส ดอเลาะ ยันไม่มีปัญหาเรื่องปรับตัวแม้เพิ่งติดทีมชาติครั้งแรก

        เอเลียส ดอเลาะ กองหลังลูกครึ่งไทย-สวีเดน ยืนยันไม่มีปัญหาปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทัพ ทีมชาติไทย แม้เข้ามาในฐานะผู้เล่นน้องใหม่ fathailand.org เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562

        แข้งวัย 26 ปี ถูกเรียกติดทัพ "ช้างศึก" เป็นครั้งแรก และเป็นผู้เล่นหน้าใหม่เพียงรายเดียว ที่ติดเข้ามาในทีมชุดที่จะเล่นกับ คองโก ในเกมกระชับมิตร และเปิดบ้านพบกับ ยูเออี ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี

        เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจาก การท่าเรือ เอฟซี เปิดใจว่า "เรามีการคุยกันเยอะมาก แล้วก็พยายามสร้างทีมสปิริต เราพยายามจะเล่นฟุตบอลกันตามปกติ พวกเราทุกคนเล่นฟุตบอลกันมานาน เรารู้ดีว่าต้องทำอย่างไร"

        "ผมก็สบายๆ นะ ผมรู้จักพวกนักเตะที่ติดทีมมาก่อนหน้านี้แทบทุกคน ผมเคยเจอพวกเขามาแล้วหลายครั้ง มันเลยไม่ใช่ปัญหาอะไรที่จะทำความรู้จักกับทุกคน ผมสบายดี"

        "ผมมาที่นี่เพื่อทำงานของผม ทำในสิ่งที่ผมทำได้ดี ผมได้รับเลือกเพื่อแสดงผลงาน นั่นคือเหตุผลที่ผมอยู่ตรงนี้ ถ้าผมได้เป็นตัวจริง ก็คงรู้สึกเป็นเกียรติมาก และผมจะมีสมาธิเหมือนอย่างทุกครั้ง มันเป็นเรื่องของทีม เราเป็นทีม ไม่ว่าเราจะได้ลงเล่นหรือนั่งอยู่ที่ม้านั่ง ก็มีเพียงเป้าหมายเดียวคือคว้าชัยชนะมาให้ได้"

        "ผมเคยเจอผู้เล่นเก่งๆ มาแล้วมากมาย ผมรู้ดีว่า อาลี มับคูต เป็นนักเตะที่ดีมาก ผมก็ต้องเตรียมตัวเพื่อรับมือกับงานยาก ก็หวังว่าผลจะออกมาดี สิ่งสำคัญคือเราต้องมีสมาธิกันทุกคน"

        สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการ 1 นัด พบกับ ทีมชาติคองโก วันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ทั้ง 2 แมตช์ เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น. และถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ภาพจาก fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอเลียส ดอเลาะ ยันไม่มีปัญหาเรื่องปรับตัวแม้เพิ่งติดทีมชาติครั้งแรก โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2562 เวลา 08:08:15 19,504 อ่าน
TOP