ลีดส์ ยูไนเต็ด พร้อมท้าชน แมนซิตี้ หลังเจ้าของ เปแอเช เตรียมฮุบทีม !!!

        อังเดร ราดริซซานี่ ประธานสโมสรลีดส์ ยูไนเต็ด ประกาศลั่น ทีมของตนพร้อมท้าชนแย่งแชมป์กับ แมนซิตี้ หลังกลุ่มทุนจากการ์ตาจ่อเทกโอเว่อร์ทีม จากการรายงานของ BBC สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562

        ลีดส์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวได้รับข้อเสนอจากกลุ่มทุนต่าง ๆ ที่พร้อมเข้ามาเทกโอเว่อร์สโมสรตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ กลุ่มทุนของ นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ เจ้าของสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่จากฝรั่งเศสซึ่งเป็นเพื่อนกับ อังเดร ราดริซซานี่ เจ้าของทีมยูงทองนั่นเอง

        ราดริซซานี่ เผยว่า "ตอนนี้มีกลุ่มทุนจากอเมริกา ที่เป็นแฟนบอลของ ลีดส์ ยูไนเต็ด และกลุ่มทุนจากอิตาลี ที่ไม่เปิดเผยชื่อ แสดงความกระตือรือร้นที่จะลงทุนกับสโมสร แต่มีอีกหนึ่งกลุ่มที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั่นก็ คือ กลุ่มกาตาร์ สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนท์ ก่อนอื่นผมต้องบอกว่าผมเป็นเพื่อนกับ นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ มานานและเรามีความสัมพันธ์ที่ดีมาก และก็มีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะนำสโมสรนี้ ไปแข่งขันกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้"

        "สำหรับแฟน ๆ แล้วนี่ถือเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมมาก สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผม คือทำให้สโมสรนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีก และเมื่อผมเปิดประตูให้คนอื่นเข้ามาลงทุน ผมก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นอย่างไรเมื่อเราได้อยู่ในพรีเมียร์ลีก และเรื่องเงินก็เป็นสิ่งสำคัญมากซึ่งเราน่าจะได้รับการสนับสนุนที่ดี"

        ปัจจุบันกลุ่มทุนจากตะวันออกกลางที่เป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลยังมีเพียง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของกลุ่ม ADUG นำโดย ชีค มานซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดโดยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย ใช้เงินลงทุนไปกว่า 1.5 พันล้านปอนด์

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลีดส์ ยูไนเต็ด พร้อมท้าชน แมนซิตี้ หลังเจ้าของ เปแอเช เตรียมฮุบทีม !!! อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2562 เวลา 15:40:17 73,103 อ่าน
TOP