อากิระ นิชิโนะ ปลื้มแข้ง ทีมชาติไทย รวมพลังสู้จนล้ม ยูเออี ได้สำเร็จ

        อากิระ นิชิโนะ นายใหญ่ ทีมชาติไทย ออกอาการปลื้มสุด ๆ ที่แข้งช้างศึกร่วมกันทำงานหนักจนสามารถคว้าชัยชนะเหนือ ยูเออี ได้สำเร็จ จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562

        ทีมชาติไทย เปิดบ้านชนะ ยูเออี 2-1 ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดย ช้างศึก ได้สองประตูจาก ธีรศิลป์ แดงดา และ เอกนิษฐ์ ปัญญา นอกจากเป็นการชนะ ยูเออี ครั้งแรกในรอบ 15 ปีแล้ว ยังมีเพิ่มเป็น 7 คะแนนจาก 3 นัด ขยับขึ้นรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม จี อีกด้วย

        "ก่อนอื่น ผมคิดว่าทุกคนคงคาดหมายสกอร์นี้อยู่แล้วใช่ไหม (หัวเราะ)" อากิระ นิชิโนะ กล่าวเริ่มแบบหยอกล้อกับผู้สื่อข่าว "ผลงานในวันนี้ มาจากการที่นักเตะทุกคนวิ่ง และประสานงานกัน จนนำมาซึ่งผลลัพธ์แบบนี้ วันนี้เราทำได้ดี เราดุดันกว่ายูเออี ค่อนข้างมาก"

        "ส่วน เอกนิษฐ์ ยังไม่ฟิตเต็มร้อย เกมกับ คองโก เราก็ให้เขาลงเล่นแค่ครึ่งเดียว ตลอดช่วงหลังจากแมตช์นั้น เราก็พยายามให้ โค้ชฟิตเนสดูแลเรื่องความฟิตของเขา และเขาน่าจะพอใจกับฟอร์มของตัวเองในวันนี้ และเสียงเชียร์จากกองเชียร์ คือสาเหตุสำคัญที่เขาทำได้ดีขนาดนี้"

        "ผมคงไม่สามารถบอกได้ว่า ใครเล่นได้ดีที่สุด เพราะคอนเซ็ปต์ของทีมเราคือการเล่นเป็นทีม อยากให้ทุกคนช่วยกันวิ่ง ช่วยกันยิง เราไม่ควรยึดติดกับใครคนใดคนหนึ่ง ทุกคนต้องช่วยเหลือกัน เพื่อผลลัพธ์ที่เราต้องการ"

        "(เป้าหมายสองนัดต่อไป) ก่อนอื่นขอพักก่อนก็แล้วกัน แล้วผมจะบอกเป้าหมายอีกครั้ง (หัวเราะ) เราต้องวางแผนสำหรับเดือนถัดไป เกมลีกก็ใกล้ปิดฤดูกาล หลายคนต้องช่วยสโมสรลุ้นแชมป์ และหลังจากนั้นก็ปิดฤดูกาล พอปิดฤดูกาลเรามีเวลาพักเบรคเยอะ ก็ต้องดูความฟิต ไม่ให้เขาพักนานเกินไป และพร้อมสำหรับการแข่งขันนัดต่อไป"

        "(โอกาสในการเข้ารอบ) ก่อนอื่น เราไม่อยากมองไกลเกินไป เราอยากมองแค่ทีละนัด ทั้งเกมการแข่งขัน และอุ่นเครื่อง เกมนี้เป็นรูปแบบใหม่ เรานำก่อน โดนตีเสมอ และนำอีกครั้ง ทำให้นักเตะมีประสบการณ์มากขึ้น และจะสามารถนำมันไปใช้ในการไปเยือน มาเลเซีย ในนัดต่อไป"

        "(สามนัดกับทีมชาติไทยรู้สึกอย่างไรบ้าง) ผมคิดว่าล่ามน่าจะทำให้นักเตะเข้าใจตัวผมมากขึ้น (หัวเราะ) สิ่งที่ผมพยายามขอนักเตะ และทุกคนก็เริ่มปรับตัวได้ ทุกคนอาจจะไม่ได้มีเทคนิคสูง การจะยกระดับทีมได้  ทางเดียวคือทุกคนต้องช่วยกัน และมีทีมเวิร์ก จะทำให้เราสามารถต่อกรกับทีมที่เก่งกว่าเราได้"

        "(การเจอกับยูเออี ที่เป็นทีมจากโถหนึ่ง คิดว่าระดับของไทยอยู่ตรงไหน) สำหรับยูเออี ถือเป็นคู่แข่งที่สำคัญของญี่ปุ่น แต่เกมนี้ ไทยทำได้เหนือกว่า แม้เราจะมีนักเตะเจ็บหลายราย แต่เราก็รวมพลังสู้กับพวกเขา และสามารถก้าวขึ้นไปเทียบเท่ากับพวกเขาได้" กุนซือชาวญี่ปุ่น กล่าวปิดท้าย

        โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย เตรียมบุกเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กลุ่มจี วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ต่อด้วย บุกเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในเกมนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อากิระ นิชิโนะ ปลื้มแข้ง ทีมชาติไทย รวมพลังสู้จนล้ม ยูเออี ได้สำเร็จ โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2562 เวลา 08:45:49 24,083 อ่าน
TOP